Dòng sự kiện:
Ông Trương Gia Bình: 'Tương lai ở trên điện thoại di động'
20/11/2014 15:02:52
ANTT.VN - Tối hôm qua (ngày 19/11), tại Hà Nội đã diễn ra lễ vinh danh Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam, công bố chính thức kết quả bình chọn My Ebank 2014.

Tin liên quan

 

Khởi động từ đầu tháng 6/2014, My Ebank đã thu hút 29 trên tổng 43 ngân hàng đang cung cấp dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking tại Việt Nam, ghi nhận hơn 2 triệu lượt độc giả bình chọn là khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ tại các ngân hàng tham gia chương trình.

Sau khi xem xét các yếu tố: bình chọn của độc giả (40% số điểm), đánh giá của Hội đồng chuyên môn (30% số điểm) và thực tế triển khai tại các ngân hàng (30% số điểm), Ban tổ chức và Hội đồng chuyên môn đã thống nhất bình chọn và vinh danh Sacombank là ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2014.

vu-duc-dam-my-ebank

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biếu tại lễ trao giải

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu: “Đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, góp phần tuyên truyền, giới thiệu, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ ngân hàng điện tử. Chương trình đồng thời là cầu nối để các ngân hàng có cơ hội tiếp cận và tiếp nhận những ý kiến trực tiếp từ khách hàng nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch sản phẩm, dịch vụ, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng môi trường thanh toán hiện đại, an toàn và hiệu quả ở Việt Nam theo đề án đã được chính phủ phê duyệt”.

Chương trình bình chọn Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam- My Ebank được tổ chức dưới sự bảo trợ của Ngân hàng nhà nước , khuyến khích sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho rằng, đây là sân chơi cạnh tranh, công bằng giữa các ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, giúp các ngân hàng có cơ hội nhìn lại chất lượng dịch vụ của mình, đón nhận ý kiến quý báu để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Theo thống kê của Ban tổ chức, giá trị giao dịch và số lượng giao dịch tính trong 6 tháng đầu năm 2014 thực hiện qua Internet Banking đạt 24 triệu giao dịch, tương ứng 311.000 tỷ đồng và Mobile Banking đạt 7 triệu giao dịch, tương ứng 50.000 tỷ đồng.

truong-gia-binh-my-ebank

Ông Trương Gia Bình trao đổi với PV bên lề Lễ trao giải

Bên lề buổi công bố kết quả, PV ANTT đã có buổi trao đổi với ông Trương Gia Bình- Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam – Vinasa đồng thời là thành viên Hội đồng chuyên môn. Đánh giá về cuộc bình chọn My Ebank, ông Bình cho biết: “Cá nhân tôi, đứng trên cương vị là người làm công nghệ, tin tưởng rằng “Tương lai ở trên điện thoại di động”. Công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ, có tính chất đột phá, ngành Ngân hàng nói chung và việc ứng dụng vào Internet banking hay Mobile Banking mới chỉ là bước đầu, còn có rất nhiều việc cần phải làm để thực sự các ngân hàng gần gũi với dân chúng, phục vụ quần chúng tốt nhất”.

Trao đổi với ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank – chủ nhân danh hiệu MyEbank 2014, ông cho biết tham dự cuộc thi là một cơ hội để quảng bá, giới thiệu dịch vụ ngân hàng điện tử ra rộng khắp xã hội, dù rằng trong thời gian qua, số lượng khách hàng đến với ngân hàng điện tử của các ngân hàng đã gia tăng một cách nhanh chóng, đặc biệt là dịch vụ Mobile Banking. Bên cạnh đó, từ sự phản hồi của khác hàng hay sự quan tâm của độc giả, Sacombank cũng nhận thấy rằng cần phải tiếp tục phát triển hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng.

Bên cạnh đó, một trong ba ứng viên tiêu biểu của danh hiệu My Ebank là Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank). Ông Đinh Văn Chiến- giám đốc khối ngân hàng cá nhân của TPBank cũng chia sẻ: Công nghệ của Việt Nam không thua kém so với các nước khác. Dựa trên kinh nghiệm bản thân làm việc ở lĩnh vực KH cá nhân trong vòng 3 năm tại Singapore, những gì chúng ta làm được thời gian qua thực sự vượt xa so với nước bạn. Đó là lợi thế của người đi sau, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin của Việt Nam rất nhanh nhạy đã tạo ra sự vị thế cao cho các ngân hàng Việt Nam.

N.G- Hoa Liên

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến