Tin liên quan
Ảnh minh họa
Theo Tổng cục Đường bộ, hiện tại khu vực đường dẫn lên, xuống đường vành đai 3 có nhiều trường trường hợp xe muốn rẽ phải để xuống khỏi đường Vành đai 3 nhưng không đi vào làn rẽ phải mà lại đi vào làn sát dải phân cách giữa và đến gần chỗ rẽ mới rẽ phải gây xung đột với các xe đi thẳng làm ùn tắc, mất ATGT, bên cạnh đó Dải an toàn trên đường xuống rộng khoảng 1-:-2m gây thắt hẹp mặt cắt ngang và năng lực thông xe.
Chính vì thế, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, điều chỉnh vạch sơn và biển báo theo hướng. Cụ thể, Bổ sung vạch sơn nét liền kết hợp với sơn nét đứt (hiện có) trên đoạn trước khi ra khỏi đường Vành đai 3 một đoạn phù hợp L = 300-500m;
Bổ sung, khôi phục vạch mũi tên để báo trước làn đường và hướng đi;
Điều chỉnh thay vạch sơn nét liền phân cách với dải an toàn trên đoạn đường dẫn bằng vạch sơn nét liền kẻ sát ra mép đường (kẻ đối xứng tương tự như vạch hiện tại phía bên trái); đồng thời điều chỉnh vạch sơn khu vực tiếp giáp cho phù hợp;
Sơ đồ khu vực đường xuống
Với khu vực đường lên, lượng xe và nhu cầu lên đường Vành đai 3 vào giờ cao điểm lớn; Khả năng thông xe trên đường Vành đai 3 tốt nhưng đường lên chỉ tổ chức 1 làn xe cơ giới, phần mặt đường còn lại để bố trí dải an toàn rộng 1-:-2m nên đã giảm khả năng lưu thông.
Tổng cục Đường Bộ đề nghị điều chỉnh thay vạch sơn nét liền phân cách với dải an toàn trên đoạn đường dẫn bằng vạch sơn nét liền kẻ sát ra mép đường (kẻ đối xứng tương tự như vạch hiện tại phía bên trái);
Sơ đồ khu vực đường lên
Riêng đối với biển hạn chế tốc độ, Tổng cục Đường bộ cho biết, Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT (thay thế Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT) “quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ” sẽ có hiệu lực từ ngày 01/3/2016; theo đó, đường đôi có dải phân cách giữa, xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt), ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn sẽ được khai thác với tốc độ tối đa 90km/h. Đường Vành đai 3 không có giao cắt đồng mức, là đường riêng biệt; vì vậy, đề nghị điều chỉnh tốc độ cho phép khai thác từ 80km/h (hiện tại) thành 90km/h kể từ ngày 01/3/2016.
Thiên Di
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy