Dòng sự kiện:
Lý do Tổng thống Trump quyết không nghe đoạn ghi âm sát hại nhà báo Khashoggi
19/11/2018 19:01:45
Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông từ chối nghe đoạn ghi âm được cho chứa nội dung về sát hại nhà báo Jamal Khashoggi bởi nó “tồi tệ” và “đau đớn”.

Trong bài trả lời phỏng vấn ngày 18/11 với Fox News, Tổng thống Trump cho biết không quan tâm đến nghe đoạn ghi âm thu tại tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 2/10.

Tổng thống Trump không hề muốn nghe đoạn ghi âm được cho có nội dung về cuộc sát hại nhà báo Khashoggi. Ảnh: Getty Images

Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi đã nắm trong tay đoạn ghi âm. Nhưng tôi không muốn nghe, không có lý do nào cả”.

Phóng viên liền đặt câu hỏi với Tổng thống: “Tại sao ngài không muốn nghe nó vậy?”.

Kênh CNN dẫn lời nhà lãnh đạo Mỹ đáp: “Bởi vì đó là đoạn băng nhiều đớn đau và tồi tệ. Tôi đã được tóm tắt nội dung đoạn băng và không có lý do gì để phải nghe cả. Trên thực tế, tôi đã hỏi người khác có nên không và họ trả lời rằng không nên. Tôi biết mọi thứ sẽ như thế nào trong đoạn ghi âm mà không cần phải nghe nó. Đoạn ghi âm này nhiều bạo lực, tội lỗi và tồi tệ”.

Ngày 13/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có phát biểu tương tự trước truyền thông và gọi đoạn ghi âm là “thảm họa thực sự”.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Trump đồng thời cho biết ông không biết rõ liệu Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman có nói dối khi bác bỏ liên quan đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Trong khi đó, CNN đưa tin ngày 16/11, Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) đánh giá chính Thái tử Mohammed bin Salman đã ra lệnh sát hại nhà báo Khashoggi.

Ngày 20/10, Saudi Arabia tuyên bố ông Khashoggi đã tử vong sau một cuộc ẩu đả bên trong Lãnh sự quán quốc gia này.

Ngày 23/10, Tổng thống Trump đánh giá vụ sát hại nhà báo Khashoggi là “một trong những màn che đậy tồi tệ nhất trong lịch sử”.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến