Dòng sự kiện:
Lý giải vì sao ái nữ Tân Hiệp Phát liên tục trúng lớn 'đất vàng'
14/03/2020 10:42:39
Trong 2 tuần liên tiếp, bà Trần Ngọc Bích - con gái ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thâu tóm được 2 khu 'đất vàng' tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trị giá hơn 250 tỷ đồng.

Bà Trần Ngọc Bích

Một tuần sau khi trúng đấu giá khu đất 9.994,8m2 tại đường Bến Đầm (huyện Côn Đảo) với giá 80,1 tỷ, nữ đại gia Trần Ngọc Bích tiếp tục trở thành chủ sở hữu khu "đất vàng" 2ha trị giá 170 tỷ đồng tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thân thế của bà Bích là con gái thứ 2 của ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát - nhãn hàng nước giải khát đang đứng top đầu tại thị trường tại Việt Nam thì có lẽ ai cũng biết. Song đằng sau người phụ nữ quyền lực này còn có những gì?

Bà Trần Ngọc Bích, sinh năm 1984, tốt nghiệp ngành Quản trị Tài chính – Đại học Manchester tại Vương Quốc Anh. Hiện nay bà đang là người đại diện theo pháp luật của nhiều thành viên trong hệ thống Tân Hiệp Phát, gồm: Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Number One, CTCP Công nghiệp SEAV, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển LRE, CTCP Đầu tư và xây dựng thành phố mới, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển SPD.

Ngoài ra, bà Bích còn là Giám đốc của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, một công ty chủ chốt trong mảng đồ uống của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. 

Tham vọng của ông Thanh và Tân Hiệp Phát trong ngành địa ốc bắt nguồn từ giữa năm 2018 sau tuyên bố sẽ lấn sân sang lĩnh vực bất động sản và nhấn mạnh đây là ngành quan trọng trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn.

Thể hiện rõ ràng nhất ở việc ngay sau đó, ông Thanh đã góp mặt trong dàn lãnh đạo Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM. Tại đây, ông Thanh cho biết sẽ dùng nguồn tiền dồi dào của mình để hỗ trợ các thành viên trong câu lạc bộ khi họ thiếu vốn cho các dự án BĐS.

Đồng hành cùng ông Thanh trong "trận chiến" này là 3 nữ tướng: bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Thanh), bà Trần Uyên Phương (con gái đầu của ông Thanh) và bà Trần Ngọc Bích. Trong năm 2019, bà Bích cùng mẹ và chị gái đã thành lập 11 công ty con trong lĩnh vực bất động sản với tổng vốn điều lệ lên tới 18.830 tỷ đồng.

Cụ thể, tháng 4/2019, 3 cá nhân là vợ và hai con gái của ông Trần Quý Thanh đã cùng nhau góp vốn thành lập 10 doanh nghiệp vốn điều lệ đạt mức 1.500 tỷ, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và quyền sử dụng đất.

Một tháng sau đó, CTCP Đầu tư và Bất động sản Lộc Điền cũng được thành lập với số vốn điều lệ lên tới 3.830 tỷ bởi gia đình ông Thanh.

Ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát và những cánh tay nối dài từ đó bắt đầu thu gom đất. Ở Bà Rịa - Vũng Tàu, trước 2 khu đất này, năm 2019, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trúng đấu giá 2 khu đất vàng tại BR-VT: Khu Galaxy (cũng ở huyện Côn Đảo) với diện tích 9.900m2 với giá trúng là 83 tỷ đồng (cao hơn giá khởi điểm là 16 tỷ đồng); Khu đất đường D5 (phường 10, TP. Vũng Tàu) có diện tích 1,8ha với giá 394 tỷ đồng.

Không lâu sau đó, gia đình ông Thanh cũng đã trúng đấu giá lô đất vàng khu đất An Hải - An Hội (huyện Côn Đảo) tại phiên đấu giá diễn ra ngày 25/12/2019 với giá cuối cùng là 537,330 tỷ đồng. Được biết, khu đất An Hải - An Hội có diện tích 79.400m2 được đấu giá công khai với giá khởi điểm là 537,1 tỷ đồng.

Thu Trang (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến