Dòng sự kiện:
Mắc bẫy lừa thuê xe giá cao, người dân 'ngơ ngác' khi mất hàng loạt 'xế hộp'
21/03/2019 19:14:38
Bằng chiêu thức dụ những người có ô tô cho thuê xe lại với giá cao, các đối tượng xấu đã mang xe đi cầm cố lấy tiền rồi bỏ trốn khiến nhiều người dân ở Thanh Hóa khốn đốn.

Hàng loạt chủ xe ô tô sập bẫy

Những ngày qua, nhiều người dân ở Thanh Hóa đang lo lắng như ngồi trên đống lửa bởi mắc lừa để mất hàng loạt xe ô tô cùng số tiền mặt lên tới hàng trăm triệu đồng.

Anh Hà Văn Mạnh (SN 1989), trú tại thôn Hòa Bình, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia cho biết, một nhóm người gồm: Lê Thị Ngọc (SN 1976), trú tại thôn 6, xã Tân Trường; Lê Văn Sỹ (SN 1991), trú tại xã Xuân Lâm và Trần Lê Vinh (SN 1994) trú tại thôn Phú Quang, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia tìm đến gặp anh tỉ tê, đặt vấn đề cần thuê lại xe ô tô để phục vụ công việc.

Hợp đồng cho thuê xe của 2 bên

Theo lời anh Mạnh, nhóm người này cho biết có một công ty đã trúng một gói thầu hợp đồng để đưa đón các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn II. Các đối tượng hứa hẹn sẽ trả tiền thuê xe theo tháng với giá cao.

Ngày 21/11/2018, vợ chồng anh Mạnh đã làm hợp đồng (qua công chứng) cho nhóm của Lê Thị Ngọc thuê 1 xe ô tô. Sau đó, vợ chồng anh Mạnh đã giao tất cả là 4 chiếc xe, cùng giấy tờ liên quan (đăng ký xe, đăng kiểm, bảo hiểm...) cho nhóm của Ngọc.

"Tôi đã ký hợp đồng với Lê Trần Vinh và Nguyễn Văn Sỹ cho thuê 4 chiếc xe ô tô của mình, với thời hạn năm. Mỗi tháng, công ty của nhóm Ngọc sẽ trả cho tôi số tiền là 28 triệu đồng/xe/tháng. Gia đình tôi đã vay tiền của ngân hàng và người quen rồi mua 4 chiếc xe ô tô (dạng bán tải), với trị giá 2,6 tỷ đồng để cho công ty của nhóm Lê Thị Ngọc thuê lại", anh Mạnh cho biết.

Tuy nhiên, khi đến hẹn trả tiền thuê xe hàng tháng thì nhóm người trên không thanh toán tiền mà tìm cách lẩn trách. Anh Mạnh nhiều lần gọi điện thúc giục, nhưng nhóm của Ngọc lặn mất tăm không hồi âm.

"Nghi ngờ có việc khuất tất, tôi đi tìm hiểu, thì mới biết là nhóm của Lê Thị Ngọc đã dùng những chiếc ô tô của mình đem đi cầm cố ở hiệu cầm đồ tại huyện Tĩnh Gia và TP Thanh Hóa", anh Mạnh cho hay.

Anh Mạnh đã lần theo định vị trên xe để tìm, nhưng khi tìm thấy xe, anh đã bị đe dọa không được báo công an, nếu không họ sẽ phá hoại xe và tẩu tán đi nơi khác. Thời điểm đó, vì lo sợ nên anh Mạnh không dám trình báo.

Sau đó, không còn cách nào khác, anh cũng đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của nhóm Lê Thị Ngọc. Theo anh Mạnh, đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết nhưng các đối tượng Ngọc và Vinh đã bỏ đi đâu không rõ.

Mất xe và mất hàng trăm triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Theo tìm hiểu, nạn nhân của vụ lừa đảo không chỉ có anh Mạnh, mà còn một danh sách nối dài như anh Lê Trọng Trung, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Hải Nhân; anh Nguyễn Văn Ngọc, trú tại thôn Thanh Đông, xã Bình Minh (Tĩnh Gia); anh Lê Trọng Hưng, trú tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống và nhiều người ở huyện Tĩnh Gia, tất cả đều đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của nhóm Lê Thị Ngọc.

Hà Văn Mạnh (trái) và Lê Trong Trung là 2 trong số nhiều nạn nhân của nhóm Lê Thị Ngọc

Anh Lê Văn Cường (SN 1991), trú tại thôn Vinh Tiến, xã Hải Hòa (Tĩnh Gia) đứng đơn đại diện cho 8 người khác cùng tố cáo Nguyễn Văn Sỹ (trong nhóm của Lê Thị Ngọc) vì đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Trong đơn thư, anh Lê Văn Cương viết: Khoảng tháng 4/2018, anh Nguyễn Văn Sỹ (SN 1991), trú tại xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia có gọi điện cho anh và 8 người trên nói rằng, công ty của Lê Thị Ngọc đang cần thuê xe ô tô để chở các chuyên gia nước ngoài làm việc ở Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn II.

Mỗi xe cho thuê, sẽ nhận được số tiền là 30 triệu đồng/tháng. Nếu muốn ký được hợp đồng, thì phải đặt cọc 10 triệu đồng cho Sỹ và hứa hẹn sau khi ký hợp đồng thì sẽ hoàn trả lại 10 triệu đồng. Tổng số tiền mà Sỹ thu gom của 9 người là 635 triệu đồng. Sau đó, hợp đồng thuê xe không thấy đâu, tiền cũng không đòi lại được, những người này mới vỡ lẽ ra là bị lừa và làm đơn tố cáo.

Cùng cảnh ngộ với các nạn nhân trước, anh Lê Anh Hưng (SN 1985), trú tại thôn Thanh Cao, xã Triêu Dương (Tĩnh Gia) cũng đã có đơn tố cáo Nguyễn Văn Sỹ. Cùng một thủ đoạn yêu cầu đặt cọc để kí hợp đồng cho thuê xe, Sỹ nói với anh Hưng cần đặt cọc số tiền 40 triệu đồng/xe.

Vì tin tưởng lời "hứa hão" này, tháng 7/2018, anh Cương đã đưa cho Sỹ 80 triệu đồng, với mong muốn sẽ được ký hợp đồng 2 xe để chở các chuyên gia nước ngoài đi làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn II.

"Hợp đồng thuê xe không thấy đâu nhưng tiền cũng không đòi lại được. Chúng tôi rất mong cơ quan công an sớm điều tra bắt giữ những kẻ lừa đảo này", anh Hưng bức xúc nói.

Trung tá Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia cho biết, vụ việc trên đã được chuyển cho CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra, làm rõ.

Thượng tá Trịnh Duy Niệm, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn tố giác của người dân về vụ việc.

"Đơn vị đang tiến hành xác minh vụ việc theo đơn tố giác. Sau khi có kết quả xác minh vụ việc, CQĐT sẽ căn cứ vào kết quả đó để tiến hành các bước thủ tục điều tra theo trình tự", Thượng tá Niệm cho biết.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến