Dòng sự kiện:
Mặc tranh cãi, vàng mã vẫn rực cháy tại các chùa ở Hà Nội ngày Rằm tháng Giêng
02/03/2018 15:28:21
Ngày Rằm tháng Giêng, vàng mã vẫn cháy đỏ rực tại các chùa ở Hà Nội mặc tranh cãi về việc có nên bỏ tục này hay không.

Mới đây, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có văn bản đề nghị Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc hướng dẫn chư tôn tăng ni trụ trị các tự viện tổ chức lễ hội mang tính văn minh, tiết kiệm, không phô trương hình thức, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, văn hóa Phật giáo.

Đặc biệt, công văn đề nghị chư tôn đức tăng ni nêu cao tinh thần Bồ tát đạo, hướng dẫn đồng bào Phật tử và bà con loại bỏ mê tín dị đoan, đốt vàng mã tại các cơ sở thờ tự Phật giáo và các hình thức khác trái với thuần phong mỹ tục, văn hóa dân tộc và văn hóa Phật giáo Việt Nam.

Công văn này nhận được sự quan tâm sâu sắc của dư luận với những quan điểm trái chiều. Tuy nhiên mặc tranh cãi, hôm nay, ngày Rằm tháng Giêng, vàng mã được đốt rất nhiều tại các chùa ở Hà Nội.

Ghi nhận của PV An ninh tiền tệ tại chùa Trấn Quốc, người dân vẫn tấp nập đốt vàng mã

Ngựa giấy, tiền vàng, kim ngân chuẩn bị được đem đi hóa

Tro và khói bay nghi ngút

Bà Phương (quận Tây Hồ, Hà Nội) bày tỏ: "Đi lễ chùa mà không cúng và đốt vàng mã thì cứ thấy thiếu thiếu, lòng không yên. Thế nên có chăng chỉ hạn chế chứ bỏ tục này thì tôi e là khó".

Chị Ngọc Bình, một nhân viên văn phòng chia sẻ: "Đốt quá nhiều vàng mã gây lãng phí và ô nhiễm môi trường. Hôm nay đi lễ chùa Trấn Quốc, tôi cũng chỉ đốt rất ít tiền vàng thôi". 

Khu vực hóa vàng tại đền Quán Thánh không lúc nào tắt lửa.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến