Dòng sự kiện:
Malaysia sẽ mở cửa cho khách quốc tế từ tháng 1/2022
12/11/2021 14:48:47
Malaysia sẽ mở cửa biên giới cho khách quốc tế muộn nhất là vào ngày 1/1 năm tới, trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách hồi sinh ngành du lịch cũng như chương trình tiêm chủng đã có hiệu quả.

Malaysia đã bắt đầu dần mở cửa từng phần nền kinh tế của mình trong thời gian gần đây khi dịch Covid-19 đã có dấu hiệu chậm lại và chương trình tiêm chủng quốc gia được đẩy mạnh. Theo thống kê của chính phủ nước này, hơn 75% trong tổng số 32 triệu người đã được tiêm chủng. Ông Muhyiddin Yassin, chủ tịch hội đồng phục hồi kinh tế cho biết, ngành du lịch nước này đang phục hồi quá chậm do không có du khách nước ngoài. Hơn nữa, các nhà làm du lịch cần thời gian để phục hồi kinh doanh.

Ảnh minh họa: Reuters.

Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Malaysia cũng cho biết, các biện pháp kiểm soát như xét nghiệm bắt buộc vẫn sẽ được áp dụng và xác định những nhóm được phép nhập cảnh dựa trên tình hình dịch bệnh tại quốc gia xuất phát và một số yếu tố khác. Hiện tại, các cơ quan y tế và an ninh Malaysia vẫn đang phối hợp để xây dựng một kế hoạch cụ thể trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong tuần này, Malaysia đã tuyên bố mở hành lang đi lại chung với Singapore từ ngày 29/11 tới. Những khách đã tiêm chủng đầy đủ có thể đi lại giữa hai nước mà không cần phải cách ly. Malaysia cũng đã đạt được thoả thuận mở hành lang đi lại tương tự đối với nước láng giềng Indonesia.

Malaysia là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Covid-19 tại khu vực Đông Nam Á với tổng số hơn 2,5 triệu ca nhiễm. Nước này cũng áp đặt nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt và đã đóng cửa đất nước gần 2 năm qua. Tuy nhiên với việc hơn 75% dân số được tiêm chủng đầy đủ Malaysia đang từng bước mở lại các hoạt động để bước vào giai đoạn phục hồi hậu Covid-19.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến