Dòng sự kiện:
Man City nếm mùi thất bại trên sân của Shakhtar Donetsk
07/12/2017 09:28:18
Ở lượt trận cuối bảng F Champions League, Man City nhận thất bại 1-2 trên sân Shakhtar Donetsk. Đây trận thua đầu tiên từ đầu mùa trước khi đá derby Manchester của thầy trò Guardiola .

Trong trận này HLV Pep Guardiola cho rất nhiều cầu thủ dự bị ra sân, nhằm bảo toàn sức khoẻ và đôi chân của các trụ cột trước derby Manchester cuối tuần này. Trong đó có những cái tên còn xa lạ với người hâm mộ như hậu vệ trái Phil Foden, trung vệ Tosin Adarabioyo.

Thi đấu với đội hình B nhưng Man City như thường lệ vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận. Man City kiểm soát bóng đến 67%, tuy nhiên chỉ có 10 pha dứt điểm so với 13 của đối thủ. Chỉ 2 trong số này đi trúng khung thành trong khi Shakhtar Donetsk có 6 pha dứt điểm trúng đích.

Phút 26, Bernard tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Bernard có bóng từ Marlos ở sát mép trái vòng cấm địa, anh ngoặt bóng vào góc khung thành, mở tỷ số trận đấu.

Các cầu thủ Shakhtar ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Man City

Chỉ 6 phút sau bàn tỉ số, Shakhtar nhân đôi cách biệt. Từ đợt phát động bóng dài của đội chủ nhà, Ismaily đỡ bóng vượt qua thủ thành Ederson rồi sút tung lưới trống. Mãi tới phút bù giờ thứ nhất, Jesus ngã khá đẹp ở trong vòng cấm để mang lại quả phạt đền cho đội khách, Aguero sút tung lưới đối thủ để rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Shakhtar Donetsk đoạt tấm vé còn lại của bảng F vào vòng đấu loại trực tiếp. Bởi ở trận đấu còn lại, Napoli chịu thất bại 1-2 trên sân của Feyenoord. Trong khi đó, đây là trận thua đầu tiên của Man City ở Champions League, cũng là trận thua đầu tiên của đội bóng thành Manchester ở mùa giải năm nay trên mọi mặt trận.

Đội hình thi đấu:

Shakhtar Donetsk: Pyatov 6.5; Butko 6, Ordets 6.5, Rakitskiy 6, Ismaily 7 (Azevedo 64, 6); Stepanenko 6, Fred 6.5; Marlos 7 (Kovalenko 82), Taison 8, Bernard 7; Ferreyra 6 (Khocholava 89).

Man City: Ederson 5; Adarabioyo 5.5, Fernandinho 6 (Aguero 70, 6), Mangala 5.5; Danilo 5, Toure 6, Gundogan 6, Foden 6; B Silva 5, Gabriel Jesus 5.5, Sane 6 (Diaz 62).

Ghi bàn: Bernard 26', Ismaily 32' - Aguero 90'+2

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến