Dòng sự kiện:
Mãn nhãn nhà chờ xe buýt “5 sao” tại Hà Hội
20/10/2014 08:37:04
ANTT.VN - Nhà chờ mẫu được thiết kế với đầy đủ công năng của một nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế đã được hoàn thành. Dự kiến, quý 2 năm 2015 tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội này sẽ được đưa vào phục vụ người dân Thủ đô.

Đây là nhà chờ xe buýt nhanh và hiện đại đầu tiên ở thủ đô được xây dựng trên dải phân cách đường Lê Văn Lương, được gọi là trạm Nguyễn Tuân.

Là một trong những nhà chờ thuộc tuyến buýt nhanh Hà Nội, có lộ trình từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Kim Mã. Với mức đầu tư toàn tuyến lên khoảng 55 triệu USD.

Khung mái được xây dựng bằng kết cấu thép ốp vách kính cường lực, rộng rãi sạch sẽ. Đường vào có độ dốc hợp lý cho người khuyết tật và xe lăn có thể lưu thông

Ngay lối vào của nhà chờ được trang bị máy bán vé, máy quẹt thẻ, soát vé tự động, cũng như quầy hỗ trợ khách hàng có nhân viên trực tại chỗ. Thời gian di chuyển của khách được tiết kiệm tối đa nhờ các hệ thống tự động này.

Quầy hỗ trợ khách hàng có nhân viên trực tại chỗ.

Mỗi nhà chờ có bề rộng 5m và tổng diện tích 129m2

Các khung sắt hình chữ nhật phía trên trần là nơi treo các biển chỉ dẫn tuyến đường khi đi vào hoạt động

Nhà chờ này có 4 cửa tự động. Khi nào xe buýt tới của sẽ tự động mở, đảm bảo an toàn và thói quen xếp hàng của người dân khi tham gia.

Phần sàn cửa ra cao hơn mặt đường khoảng 60cm, phù hợp với dòng xe buýt mới sàn cao.

Hiện tại, đây là nhà chờ xe buýt nhanh hiện đại nhất Hà Nội theo tiêu chuẩn quốc tế.

Linh Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến