Dòng sự kiện:
Màn trình diễn ‘miệng núi lửa’ ở công viên được giới trẻ Huế mong đợi
09/04/2018 20:03:03
Một màn trình diễn về vũ trụ, trái đất diễn ra ở công viên Nguyễn Văn Trỗi (TP Huế) nhân dịp Festival Huế 2018 dự kiến sẽ thu hút rất đông các bạn trẻ.

Nằm trong các chương trình Festival Huế 2018, phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới công chúng của Festival một màn Nghệ thuật Trình diễn vô cùng độc đáo mang tên "Miệng núi lửa số 6899" của nghệ sĩ đến từ Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Gwendoline Robin.

Dự kiến màn trình diễn "Miệng núi lửa số 6899" sẽ thu hút rất đông bạn trẻ đến theo dõi.

Thông tin từ Ban tổ chức Festival Huế 2018, đây là một màn nghệ thuật trình diễn đề cập đến một yếu tố liên quan đến cả Vũ trụ và Trái đất, đó chính là: Nước.

“Miệng núi lửa số 6899” lấy cảm hứng từ khoa học, đặc biệt là thiên văn học và địa chất. Thiên văn giúp ta quan sát bầu trời, các thiên hà, và tận cùng của vũ trụ, trong khi địa lý giúp ta tìm hiểu đất, đá, sự hình thành, sắp xếp của núi non và các cấu trúc của chúng, làm thế nào để tái tạo lại các câu chuyện mô tả các sự kiện gây biến đổi và hình thành một số cảnh quan thông qua hình ảnh và âm thanh.

Cảnh quan tiến triển theo nhịp điệu của từng hoạt động, tất cả được thể hiện thông qua một màn nghệ thuật trình diễn kéo dài hơn 30 phút.

Được biết, chương trình không thu vé và diễn ra từ 18h30-19h các ngày 28/4, 30/4 tại Công viên Nguyễn Văn Trỗi, TP Huế.

Đây là một trong những màn trình diễn nằm trong chương trình Festival Huế 2018 được các bạn trẻ ở Huế mong đợi vì sự độc đáo hình thức và nội dung hấp dẫn.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế 1 điểm đến 5 di sản” Festival Huế lần thứ X sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 2/5.

Festival Huế lần thứ X - 2018 là sự kế thừa và khẳng định sự thành công của các kỳ Festival trước đây; nơi hội tụ, giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ giao lưu quốc tế; giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hoá Việt Nam, văn hoá Huế, đẩy mạnh phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên - Huế trong tiến trình chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.

Kỳ Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến