Dòng sự kiện:
Mánh khóe của kẻ môi giới xuất khẩu lao động lừa đảo tiền tỷ
10/10/2020 11:42:22
Dương hứa hẹn sẽ 'chạy' được suất xuất khẩu lao động sang New Zealand nhưng sau khi nhận được tiền, đối tượng này không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Thông tin từ CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hải Dương (SN 1990), trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Đối tượng Trần Hải Dương (Ảnh CAHT)

Theo tài liệu cơ quan điều tra, giữa năm 2018, Trần Hải Dương có quen biết một người phụ nữ tên T. và thông qua người này làm thủ tục đi New Zealand cho một số cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Cuối năm 2018, anh Trần Văn H. (SN 1982), trú ở xã Tân Dân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đến nhà gặp Dương để đặt vấn đề nhờ đưa đi xuất khẩu lao động tại New Zealand. Dương đồng ý và đưa ra chi phí 18.000 USD, đặt cọc trước 100 triệu đồng, sau 3 tháng không nếu đi được sẽ hoàn trả lại tiền.

Đến tháng 4/2019, anh H. đã nộp cho Dương 50 triệu đồng tiền cọc và hồ sơ. Sau khi nhận tiền, Dương chuyển vào tài khoản của chị T. để làm thủ tục xuất khẩu cho anh H.

Tuy nhiên, vài tháng sau, chị T. nói với Dương là không thực hiện được yêu cầu nên hoàn trả lại tiền. Dương đã dùng số tiền trên vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

CQĐT ra quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Trần Hải Dương (Ảnh: CAHT)

Khi anh H. gọi điện thoại cho Dương để hỏi kết quả, đối tượng không nói là không làm được hồ sơ mà bảo anh H. chờ và phải nộp thêm tiền để chuẩn bị bay. Tin tưởng Dương, anh H. đưa thêm cho Dương 148 triệu đồng. Sau đó, đối tượng tiếp tục dùng số tiền này để trả nợ cá nhân.

Cũng với thủ đoạn tương tự, tháng 2/2019, Dương đã nhận 250 triệu đồng tiền cọc của chị V. (SN 1972), chị N. (SN 1969), anh H. (SN 1984), anh C. (SN 1975), cùng ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh và anh Nguyễn Văn T. (SN 1984), ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động sang New Zealand.

Số tiền này Dương chuyển hết cho chị T. để làm hồ sơ. Sau khi không làm được hồ sơ, chị này đã hoàn trả lại cho Dương nhưng đối tượng đã chi tiêu hết.

Đối tượng Trần Hải Dương tại CQĐT (Ảnh: CAHT)

Đến tháng 10/2019, Dương tiếp tục gọi điện và đưa ra các thông tin "chuẩn bị có lịch bay và yêu cầu mọi người nộp thêm tiền". Để tạo lòng tin, Dương đưa ra giấy đặt chỗ vé máy bay mà đối tượng đã chỉnh sửa trước đó cho mọi người xem.

Cả 5 người nêu trên đã chuyển cho Dương 750 triệu đồng. Đối tượng tiếp tục chi tiêu hết số tiền này.

Thượng tá Ngô Đức Ninh, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, bằng những thủ đoạn nêu trên, Trần Hải Dương đã lừa đảo chiếm đoạt của 9 cá nhân trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Hiện, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hải Dương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến