Dòng sự kiện:
“Mãnh tướng” Nam Á thôi nhiệm để “hưng phục” Eximbank?
03/04/2015 20:25:47
ANTT.VN – Thêm một “yếu nhân” của Ngân hàng Nam Á được cho thôi nhiệm để “biệt phái” sang Eximbank tiến hành công cuộc “trung hưng”.

Tin liên quan

Ngân hàng Nam Á: 9 ngày chia tay 2 “mãnh tướng”

Theo quyết định của Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), từ ngày 02/04/2015, ông Trần Ngô Phúc Vũ sẽ thôi đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc. Đồng thời, ngân hàng sẽ trình cổ đông thông qua việc từ nhiệm Thành viên HĐQT của ông Vũ vào đại hội tới đây.

Ông Trần Ngô Phúc Vũ – tốt nghiệp Thạc sĩ Griggs University (Hoa Kỳ) chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Ông có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và từng đảm nhiệm nhiều vị trí trọng yếu tại các tổ chức kinh tế lớn như Thành viên HĐQT Nam A Bank kiêm Tổng giám đốc Nam A Bank; Giám đốc Sacombank Khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên; Chủ tịch HĐQT Công ty Chè Hà Giang; Chủ tịch HĐQT Công ty Chè 1-5, Chủ tịch HĐQT Công ty Chè Hà Giang, Thành viên HĐQT CTCP Chè Minh Rồng; Chủ tịch HĐQT Công ty Chè Ngọc Bảo; Thành viên HĐQT CTCP Du lịch, Thành viên HĐQT CTCP Địa ốc Đà Lạt.

Chưa đến 10 ngày, NamABank đã chia tay cả bộ đôi TGĐ (trái) & Phó TGĐ(phải)

Đáng chú ý, tại NamABank, ông Vũ mới chỉ tham gia công tác kể từ tháng 2/2013. Trong quá trình đương nhiệm, cựu CEO này được đánh giá là đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngân hàng và là một trong những thành viên thực hiện tái cấu trúc thành công cho Nam A Bank sớm hơn dự định.

Bên cạnh đó, ông cũng được biết đến với phương thức quản lý tập trung vào con người và chính là người đã cổ vũ cho phong trào hãy làm việc bằng tất cả trái tim và quan trọng là làm thế nào để người lao động yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho tổ chức. Theo quan điểm của ôngTrần Ngô Phúc Vũ, để quản lý một đội ngũ nhân viên thì phải biết “truyền lửa” cho họ.

Theo thông tin từ ngân hàng Nam Á, bà Lương Thị Cẩm Tú - Phó Tổng giám đốc thường trực sẽ đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Nam A Bank thay ông Trần Ngô Phúc Vũ.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 10 ngày, đã có tới 2 nhân sự cấp cao của NamABank lần lượt thôi nhiệm. Trước đó, là sự ra đi của Phó TGĐ Trần Ngọc Tâm vào ngày 24/3/2015.

Những “đặc phái viên” trong công cuộc “trung hưng” Eximbank

Theo thông tin công bố của HĐQT Eximbank gửi UBCK, HOSE, Trung tâm Lưu ký chứng khoán ngày 23/3, về việc thông báo cho cổ đông về số lượng thành viên HĐQT, Ban kiểm soát (BKS), ứng cử thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ VI (2015-2020), thì cả 2 cựu nhân sự kể trên của NamABank đều đã có tên trong danh sách tham gia ứng cử.

Theo đó, hồ sơ các ứng viên nhân sự dự kiến làm thành viên HĐQT Eximbank nhiệm kỳ IV có 6 người gồm:

1. Ông Naoki Nishizawa, với tỷ lệ cổ phần có biểu quyết đề cử 10,0496% (đại diện phần vốn của tổ chức).

2. Ông Yasuhiro Saitoh, với tỷ lệ cổ phần có biểu quyết đề cử 10,0495% (đại diện phần vốn của tổ chức).

3. Ông Phạm Hữu Phú, với tỷ lệ cổ phần có biểu quyết đề cử 10,1099% (trong đó cá nhân chiếm 8,1290%).

4. Ông Trần Ngọc Tâm (nguyên Phó tổng giám đốc Nam A Bank vừa từ nhiệm ngày 24/3), với tỷ lệ cổ phần có biểu quyết đề cử 10,3938% (trong đó tổ chức chiếm 7,5389%).

5. Ông Trần Ngô Phúc Vũ, Tổng giám đốc đương nhiệm Nam A Bank, với tỷ lệ cổ phần có biểu quyết đề cử 10,0348% (trong đó tổ chức chiếm 8,4%).

6. Ông Lê Minh Quốc, với tỷ lệ cổ phần có biểu quyết đề cử 10,229% (trong đó tổ chức chiếm hơn 9%).

Cặp "mãnh tướng" của NamABank sẽ dốc sức cho công cuộc hưng phục ngân hàng đang chìm sâu trong suy thoái - Eximbank?

Chưa rõ “bộ đôi” gốc Nam Á sẽ đảm nhận vị trị trí cụ thể gì tại Eximbank, bởi, tất cả sẽ phải chờ đến Đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng diễn ra vào ngày 22/4 sắp tới, nhưng với việc biệt phái cặp “mãnh tướng” Phúc Vũ – Ngọc Tâm, “phe Nam Á” chắc chắn sẽ khẳng định một tiếng nói quan trọng mình tại nhà băng đang trượt dài suy thoái – Eximbank.

Liên quan đến Eximbank, cuối tuần trước, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh (Cục II) quyết định tiến hành thanh tra đột xuất ngân hàng này để làm sáng tỏ một số vấn đề về hoạt động.

Cụ thể, theo Quyết định số 37/QĐ-CụcII của Cục Thanh tra, Giám sát NH TP HCM thì việc thanh tra đột xuất Eximbank được tiến hành theo các nội dung sau: Thanh tra hoạt động cấp tín dụng, cấp tín dụng cho cổ đông và người có liên quan; cấp tín dụng tín chấp; phân loại nợ, trích lập dự phòng và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng; thanh tra vốn điều lệ, cổ đông, cổ phần, cổ phiếu, chuyển nhượng cổ phần, tỷ lệ sở hữu cổ phần.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, kết luận thanh tra vẫn chưa đươc công bố và theo chia sẻ của một lãnh đạo Cục II với phóng viên ANTT.VN thì tất cả sẽ phải chờ đến giữa tháng Tư.

Ninh Giang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến