Dòng sự kiện:
Manulife thông tin về các đơn khiếu nại gửi sau ngày 30/4
17/05/2023 08:07:02
Sau vụ việc gần 100 người làm đơn tố cáo vì Manulife phân biệt đối xử, công ty bảo hiểm cho biết sẽ giải quyết đối với các khiếu nại gửi đến sau ngày 30/4.

Manulife Việt Nam vừa ra thông báo về việc tiếp tục giải quyết khiếu nại của các khách hàng SCB tham gia sản phẩm “Tâm an đầu tư”. Thông báo được đưa ra sau khi có gần 100 người làm đơn tố cáo, phản đối việc doanh nghiệp bảo hiểm này chỉ giải quyết những đơn khiếu nại về sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB) trước ngày 30/4.

Nhiều khách hàng cho rằng bị chèn ép, phân biệt đối xử từ phía công ty bảo hiểm khi nộp đơn khiếu nại sau ngày 30/4. Họ cho rằng tất cả khách hàng đều phải được xử lý công bằng, thỏa đáng như nhau.

Theo đó, trong thông báo mới của Manulife, công ty bảo hiểm này cho biết đối với các khiếu nại của khách hàng gửi đến sau ngày 30/4, doanh nghiệp sẽ tuân thủ theo quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đã và đang áp dụng, sẽ liên hệ khách hàng để thông báo ngay khi có kết quả đánh giá.

"Bất kỳ trường hợp nào doanh nghiệp tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng", doanh nghiệp cho hay.

Về lý do đưa ra quyết định chỉ giải quyết cho những khiếu nại gửi trước ngày 30/4 trong thông báo ngày 12/5, Manulife cho rằng vì khách hàng SCB tham gia sản phẩm “Tâm an đầu tư” đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ với công ty. Hầu hết khiếu nại mà doanh nghiệp ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10-11/2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng của ngân hàng SCB xảy ra.

Trong hai tuần vừa qua kể từ khi bắt đầu việc triển khai giải quyết khiếu nại, Manulife cho biết đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng của SCB để giải quyết khiếu nại. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này là tích cực và các khiếu nại của khách hàng đều đã được giải quyết thỏa đáng.

Theo ghi nhận của Zing, đến nay, nhiều khách hàng sau khi làm việc trực tiếp với Manulife, ký giấy thỏa thuận giữ bí mật, hủy hợp đồng đã được công ty bảo hiểm hoàn trả tiền theo số tài khoản ngân hàng đã đăng ký.

Một khách hàng tại Hà Nội đã làm việc với Manulife ngày 5/5 cho biết công ty bảo hiểm đang liên hệ để thỏa thuận với từng khách hàng. "Tôi đã đóng tổng 400 triệu đồng và công ty hứa sẽ trả đủ sau 10 ngày, tức 15/5. Khi đến làm việc, khách hàng chỉ cần mang hợp đồng, chứng minh nhân dân, số tài khoản ngân hàng còn lại các thông tin đã có sẵn trên hệ thống", người này cho biết.

Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến