Dòng sự kiện:
Mạo danh cảnh sát chữa cháy đi lừa đảo doanh nghiệp
07/12/2017 06:00:55
Đe dọa không thực hiện sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, các đối tượng xấu đã gọi điện giả danh cảnh sát PCCC yêu cầu các doanh nghiệp, công ty nộp tiền cho chúng.

Nguồn tin từ đơn vị Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: đơn vị vừa có khuyến cáo cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn cảnh giác trước thủ đoạn các đối tượng xấu giả danh cán bộ cảnh sát PCCC để gây sức ép, trục lợi bất chính.

Theo đó, bằng thủ đoạn gọi điện đến những cơ sở kinh doanh, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn để lừa bán tài liệu, yêu cầu nộp tiền tham gia huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, đóng tiền cấp giấy chứng nhận PCCC... các đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của các tổ chức này.

Nhiều đối tượng gọi điện yêu cầu doanh nghiệp nộp tiền để tham gia huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy. Ảnh minh họa.

Để chiếm đoạt tài sản trót lọt, các đối tượng thường đe dọa nếu không thực hiện sẽ đình chỉ hoạt động kinh doanh. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, những kẻ gian này chỉ gọi điện thoại đặt vấn đề, sau đó yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản được đăng ký tại ngân hàng hoặc qua đường bưu điện.

Bằng thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Thừa Thiên - Huế, với mức tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng/đơn vị. Vì yêu cầu gửi số tiền nhỏ nên các đối tượng tin rằng, dù bị phát hiện cũng chỉ bị xử phạt hành chính.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Hành vi của các đối tượng là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC. Hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra các đối tượng liên quan. Đối với các doanh nghiệp, các cơ quan, khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục về PCCC cần trực tiếp liên hệ đến Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế tại số 9 Nguyễn Tri Phương, phường Phú Hội, TP Huế để được hướng dẫn cụ thể. Khi phát hiện có đối tượng có hành vi như trên, cần có sự cảnh giác, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng".

Hiện, các vụ việc trên đang được đơn vị phối hợp với Công an tỉnh điều tra làm rõ. Để nâng cao tinh thần cảnh giác, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, cắt cử cán bộ chiến sĩ đến tận các cơ quan, doanh nghiệp để thông báo thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo.

Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến