Dòng sự kiện:
Mạo danh giảng viên đại học lừa hàng trăm triệu đồng
18/01/2023 15:54:55
Nguyễn Thị Bích Phượng (40 tuổi, quê Nam Định) tự nhận là giảng viên trường đại học ở Hà Nội để lừa hàng trăm triệu đồng tiền xin việc làm của một người quen.

Đối tượng Phượng.

Ngày 17/1, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Bích Phượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Phượng là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Cuối năm 2020, Phượng quen anh T. (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội), tự nhận mình là giảng viên trường Đại học Kinh tế quốc dân nên có nhiều mối quan hệ có thể xin việc làm tại cơ quan Nhà nước, trường đại học.

Tin tưởng lời hứa hẹn, anh T. đã chuyển 480 triệu đồng cho Phượng để nhờ xin việc cho 3 người tại Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, Chi cục thuế Hà Nội và làm kế toán tại trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của anh T., Phượng không xin việc cho 3 người trên. Khi anh T. đòi tiền thì Phượng không trả và tìm cách trốn tránh.

Sau khi anh T. trình báo. Quá trình làm việc với cơ quan công an, Phượng thừa nhận có nhận tiền của anh T., nhưng đã chuyển cho 2 người khác ở Đại học Kinh tế quốc dân để xin việc. Qua xác minh, cơ quan công an làm rõ thông tin Phượng khai là bịa đặt.

Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Phượng được Cơ quan CSĐT áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú. Do Phượng không chấp hành nên sau đó bị tạm giam.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định.

Tác giả: Thanh Hà

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến