Dòng sự kiện:
Mâu thuẫn vì chiếc bật lửa, dùng xẻng đánh đối phương thương tật 100%
15/03/2018 07:30:14
Trong lúc ngồi uống nước, vì mâu thuẫn từ chiếc bật lửa, 2 nhóm thanh niên đã lao vào đánh nhau gây tổn hại sức khỏe 100% cho 1 nạn nhân, khiến đối phương chịu cảnh sống đời thực vật.

Chiều 14/3, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai các bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Nguyễn Hữu Hậu (SN 1992), đều trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên; Nguyễn Thiện Vũ (SN 1996), trú tại xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Các bị cáo tại phiên xử

Theo cáo trạng, vào 22h30 ngày 12/10/2017, nhóm Đức, Hậu, Vũ ngồi uống nước tại một quán cà phê ở thôn 10, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên.

Tại đây, Đức có sang bàn của anh Nguyễn Tổng Biên (SN 1982), trú tại xã Cẩm Lộc mượn chiếc bật lửa. Đến khi Biên sang lấy lại chiếc bật lửa của mình đã cho mượn thì  Vũ cho rằng thái độ của Biên “không thiện cảm”, nên đã bàn với mọi người đuổi đánh Biên để dằn mặt.

Khoảng 0h15 ngày 13/10/2017, khi anh Nguyễn Tổng Biên, Nguyễn Văn Kế và Nguyễn Văn Lợi đi ra khỏi quán và đang đứng ở bên đường đi về UBND xã Cẩm Lộc, thuộc địa phận thôn 1, xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, các đối tượng Vũ, Đức và Hậu chạy đến đánh nên nhóm của Biên bỏ lại chiếc xe máy tháo chạy.

Sau khi bỏ chạy được một đoạn, anh Biên lấy 1 ống tuýp nước bằng sắt phòng thủ, quay lại chỗ cũ để lấy xe máy đi về. Tại đây, thấy Vũ đang cúi xuống lấy một đoạn gậy tre để đánh mình, Nguyễn Tổng Biên dùng ống tuýp nước đánh làm Vũ bị ngã.

Ngay lúc đó, Hậu dùng một đoạn cán xẻng đánh trúng vào người anh Biên, đồng thời Đức dùng thanh gỗ đánh trúng vào đầu anh này khiến nạn nhân bất tỉnh phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện, anh Biên bị tổn hại 100% sức khỏe, phải sống đời thực vật.

Trong quá trình điều tra, Đức, Vũ và Hậu đã bồi thường được cho bị hại số tiền 475 triệu đồng, khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải… và bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Đức 5 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Thiện Vũ và Nguyễn Hữu Hậu mỗi bị cáo nhận mức án 5 năm tù giam về tội danh trên.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến