Dòng sự kiện:
Máy bay Boeing 737 MAX sẽ bay thử nghiệm vào ngày 29/6
29/06/2020 10:45:59
Các thử nghiệm nhằm đảm bảo các biện pháp bảo vệ mới mà Boeing bổ sung cho hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay MCAS để ngăn chặn các tình huống phi công đã gặp trong các vụ tai nạn trước đó.

Máy bay 737 MAX của Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nguồn thạo tin cho hay các phi công và thành viên phi hành đoàn từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ và hãng sản xuất máy bay Boeing, dự định tiến hành một chiến dịch bay thử nghiệm cho dòng máy bay 737 MAX vào ngày 29/6, và dự kiến kéo dài ít nhất 3 ngày.

Cuộc thử nghiệm là thời điểm quan trọng trong cuộc khủng hoảng dài và tồi tệ nhất từ trước tới nay của Boeing trong bối cảnh đại dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cũng như nhu cầu đối với máy bay thương mại.

Sau cuộc họp ngắn vài giờ, phi hành đoàn sẽ lên chiếc 737 MAX được trang bị thiết bị thử nghiệm đặc biệt tại khu Boeing Field gần thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ).

Các thử nghiệm sẽ nhằm đảm bảo các biện pháp bảo vệ mới mà hãng Boeing bổ sung cho hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay MCAS đủ mạnh để ngăn chặn các tình huống phi công gặp phải trong các vụ tai nạn trước đó.

Máy bay Boeing 737 MAX đã bị cấm bay trên toàn cầu kể từ tháng 3/2019 sau 2 vụ tai nạn thảm khốc ở Ethiopia và Indonesia khiến 346 người thiệt mạng.

Boeing đã nâng cấp phần mềm cho hệ thống điều khiển bay vốn đã được nhanh chóng xác định là nguyên nhân chính gây ra hai vụ tai nạn kể trên.

Tuy nhiên, việc cấp phép hoạt động cho Boeing 737 MAX bị trì hoãn do các vấn đề mà các nhà chức trách về an toàn hàng không đã phát hiện sau đó.

Nhu cầu máy bay đã giảm mạnh khi ngành hàng không lao đao do đại dịch COVID-19. Boeing hy vọng việc cấp phép sẽ kịp để nối lại việc chuyển giao máy bay Boeing 737 MAX trong quý 3/2020.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến