Dòng sự kiện:
Hơn 30% phi công tại Pakistan dùng bằng lái máy bay giả
26/06/2020 14:12:47
Hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) đã đình chỉ toàn bộ số phi công dùng bằng giả ngay khi sự việc bị phát giác.

Khoảng 260 người, tức 1/3 số phi công của các hãng hàng không Pakistan đã dùng tiền thuê người thi hộ, trong các cuộc thi sát hạch để cấp bằng lái máy bay. Bộ trưởng Hàng không nước này Ghulam Sarwar Khan xác nhận thông tin này tại Quốc hội Pakistan hôm 24/6.

Theo Bộ trưởng Khan, hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) đã đình chỉ toàn bộ số phi công dùng bằng giả ngay khi sự việc bị phát giác. Pakistan hiện có khoảng 850 phi công đang làm việc cho các hãng hàng không nội địa. Thông tin này được công bố trong cuộc họp báo cáo kết quả điều tra vụ rơi máy bay của hãng PIA hôm 22/5.

Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan. Ảnh: Dunya News

Theo đó, lỗi của phi công là yếu tố trực tiếp dẫn tới vụ tai nạn này. Phi công chiếc máy bay Airbus-A320 khi đó được cho là đang mải nói chuyện về virus SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Hàng không Pakistan khẳng định, các phi công đã “quá tự tin và thiếu tập trung” trong cả chuyến bay. Họ cũng phớt lờ hướng dẫn của kiểm soát không lưu và cơ quan quản lý hàng không.

Chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn đang trên đường từ thành phố Lahore tới thành phố Karachi. Chiếc máy bay đã lao vào một khu dân cư nằm cạnh sân bay quốc tế Jinnah khiến 91 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến