Dòng sự kiện:
Máy bay chở khách Trung Quốc xả 30 tấn nhiên liệu trên không để hạ cánh khẩn cấp
28/03/2018 07:40:05
Một máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines đã phải xả khoảng 30 tấn nhiên liệu trên không và hạ cánh khẩn cấp để một hành khách được cấp cứu kịp thời do vấn đề sức khỏe.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho biết, máy bay mang số hiệu chuyến bay MU587 của hãng hàng không China Eastern Airlines cất cánh từ sân bay ở Thượng Hải (Trung Quốc) tối 23/3 và dự kiến hạ cánh ở sân bay New York.

Nữ hành khách khó thở khi máy bay đang ở giữa hành trình buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. (Ảnh: QQ)

Tuy nhiên, sau khi bay được khoảng 8 tiếng đồng hồ, một hành khách 60 tuổi trên máy bay bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe với triệu chứng khó thở. Các nhân viên phi hành đoàn ngay lập tức đã chuyển người phụ nữ này từ khoang phổ thông lên khoang thương gia. Tuy nhiên, tình trạng của hành khách này không có dấu hiệu tiến triển mặc dù đã được các nhân viên y tế trên máy bay hỗ trợ.

Để cứu mạng nữ hành khách, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage ở Alaska (Mỹ) để đưa bà tới bệnh viện.

Một vấn đề lúc đó là trọng lượng của máy bay vượt quá giới hạn cho phép hạ cánh. Cơ trưởng máy bay, ông Gu Jian, cho biết; "Trọng lượng của máy bay lúc đó là 282 tấn, vượt trọng lượng cho phép tối đa khi hạ cánh. Khi hành khách cần hỗ trợ đặc biệt về y tế, máy bay buộc phải cùng lúc hạ độ cao và xả bớt nhiên liệu".

Theo SCMP, phi hành đoàn đã quyết định xả bớt khoảng 30 tấn nhiên liệu trên không trung. Chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage, nữ hành khách được người thân đi cùng chuyến bay đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu kịp thời.

Trong khi đó, máy bay của China Eastern Airlines được nạp lại nhiên liệu và tiếp tục hành trình tới New York với 294 hành khách khoảng 2 giờ sau đó.

Động thái của phi hành đoàn China Eastern Airlines sau đó nhận được những ý kiến phản hồi trái chiều. Trong khi nhiều người tỏ ra đồng tình với cách xử lý của họ, một số cư dân mạng lại cho rằng việc xả nhiên liệu trên không trung là hành động gây ô nhiễm môi trường.

Phản hồi về ý kiến này, China Eastern Airlines nói rằng: “Nhiên liệu được xả trên không dưới dạng khí, do đó tác động đến môi trường tương đối nhỏ. Cứu mạng người là ưu tiên hàng đầu”. Theo hãng hàng không này, các máy bay được thiết kế để trọng lượng khi hạ cánh nhẹ hơn nhiều so với khi cất cánh, việc xả bớt nhiên liệu trên không được tiến hành theo đúng các tiêu chuẩn an toàn bay quốc tế.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến