Dòng sự kiện:
Máy bay ném bom Mỹ rơi trúng nhà tù, phi công tử nạn
24/04/2019 17:48:20
Một máy bay ném bom từ thời Thế chiến 2 của Mỹ đã rơi xuống một nhà tù khiến phi công thiệt mạng.

Máy bay Northrop N-9M (Ảnh: Wikipedia)

Dailymail dẫn thông báo của cơ quan chức năng Mỹ cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 22/4 tại California. Chiếc máy bay gặp nạn là Northrop N-9M, cất cánh lần đầu tiên vào năm 1942. Nó đã rơi cắm mũi xuống xuống sân một nhà tù của trung tâm cải tạo California. Phi công đang chuẩn bị cho màn trình diễn tại triển lãm hàng không Chino đã thiệt mạng vì vụ tai nạn.

Văn phòng điều tra hạt Riverside xác nhận có 1 người chết trong vụ việc nhưng danh tính chưa được xác minh.

Cục điều tra Hàng không dân dụng nói với Dailymail rằng họ đang điều tra vụ việc và chưa rõ chính xác nguyên nhân tai nạn.

Chiếc Northrop N-9M gặp nạn đang được trưng bày tại bảo tàng hàng không Planes of Fame và được coi là dòng máy bay “ông nội của máy bay ném bom tàng hình B-2”.

Không có tù nhân hay nhân viên nhà tù nào bị thương do sân nhà tù đang trong quá trình xây dựng, theo FAA. Máy bay gần như đã bị cháy rụi và không còn mảnh vỡ nào.

Ảnh chụp hiện trường cho thấy phần sàn sân đã chuyển sang màu đen do tro tàn từ vụ cháy.

Vụ rơi máy bay đánh dấu một mất mát nghiêm trọng cho lịch sử ngành hàng không. Chiếc máy bay rơi là nguyên bản cuối cùng trong 4 chiếc N-9M được chế tạo trong lịch sử.

Theo The Drive, bảo tàng Planes of Fame là đơn vị đã phục dựng lại chiếc máy bay ném bom vào năm 2010.

Triển lãm hàng không ở Chino là dịp để đơn vị tổ chức trưng bày các máy bay có tuổi đời lâu năm cho người xem có cơ hội chiêm ngưỡng và tham quan. Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 4-5/5.

Hiện trường vụ rơi máy bay (Ảnh: KTLA)

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến