Dòng sự kiện:
Nhật Bản đề nghị Mỹ cho sử dụng căn cứ quân sự trong dịp Olympic 2020
23/04/2019 05:30:36
Tokyo đã đề nghị Lầu Năm Góc cho phép sử dụng căn cứ Không quân Mỹ trên lãnh thổ Nhật Bản để máy bay thương mại hạ và cất cánh trong dịp tổ chức Olympic 2020.

Quân nhân Mỹ trên chiếc máy bay gần căn cứ không quân Yokata (Nhật Bản). Ảnh: Reuters

Kênh RT (Nga) ngày 20/4 đưa tin Tokyo đang tìm biện pháp nhằm gia tăng khả năng đón đông đảo du khách quốc tế ghé thăm trong khoảng thời gian từ tháng 7-8/2020 khi nước này là chủ nhà Thế vận hội mùa Hè 2020 (Olympic 2020).

Nhật Bản đang cân nhắc trưng dụng căn cứ không quân Yokota cho mục đích dân sự này. Căn cứ Yokota hiện là nơi đồn trú của Không quân Mỹ và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản tin rằng biện pháp này sẽ góp phần giảm tải lưu lượng tại sân bay Narita và Haneda.

Đường băng căn cứ Không quân Yokota ở ngoại ô Tokyo. Ảnh: Stars and Stripes

Về phía Mỹ, trong tháng 1 Washington đã chấp thuận để một số máy bay thương mại đi qua không phận vốn dành riêng cho lực lượng quân sự Mỹ.

Ngày 19/4, Đại tá John Hutcheson - người phát ngôn Không quân Mỹ cho biết đang đợi thêm chi tiết về đề nghị của Chính phủ Nhật Bản. Ông Hutcheson nói: “Bất cứ cam kết nào trong thời gian tới về hỗ trợ của quân đội Mỹ với Olympic và Paralympic sẽ được cân bằng với sự sẵn sàng và nghĩa vụ của liên minh”.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến