Dòng sự kiện:
Máy bay Nga thả xe bọc thép chở theo binh sĩ từ 1.800m xuống đất
19/07/2018 11:13:48
Nga là quốc gia duy nhất liều lĩnh thử nghiệm thả xe bọc thép từ trên cao xuống đất khi có binh sĩ ngồi trong.

Theo RT, thử nghiệm “lạnh gáy” nói trên là một phần trong cuộc tập trận Vận tải Hàng không và Lính dù, diễn ra ở miền Trung nước Nga và kết thúc ngày 13/7.

Cuộc tập trận có sự tham gia của 200 xe bọc thép cùng 2.500 quân nhân.

“Các bài tập diễn ra tốt đẹp. Các quân nhân sẵn sàng tham gia nhiệm vụ chiến đấu. Bài tập thả xe bọc thép BTR-MDM từ máy bay xuống đất khi có binh sĩ ngồi trong là một sự kiện mang tính lịch sử”, Trung tướng Vladimir Benediktov, chỉ huy lực lượng Vận tải Hàng không Nga nhận định.

Theo RT, chiếc xe nặng 14 tấn chở theo 15 binh sĩ đã hạ cánh an toàn bằng dù từ độ cao hơn 1.800m.

Ngoại trừ Nga, tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kì quốc gia nào khác thử nghiệm thành công kỹ thuật nguy hiểm này. Thay vào đó, các quân nhân và xe bọc thép sẽ được thả riêng biệt từ máy bay.

Kỹ thuật thả xe bọc thép với các quân nhân ngồi sẵn bên trong sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, bởi xe bọc thép có thể sẵn sàng chiến đấu ngay sau đó vài phút. Tuy nhiên, việc thả xe bọc thép cùng binh sĩ ngồi trong đòi hỏi độ chính xác cao, bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến quân nhân thiệt mạng.

Xe bọc thép BTR-MDM được quân đội Nga sử dụng từ năm 2015, nhưng chưa từng được thử nghiệm thả từ trên không khi chở theo binh sĩ.

Theo Tiền phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến