Dòng sự kiện:
Máy bay rơi ở Indonesia: Xác định vị trí hộp đen, vớt được 6 thi thể đầu tiên
29/10/2018 18:15:43
Lực lượng chức năng Indonesia đã xác định được vị trí hai hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu JT-610 thuộc hãng hàng không Lion Air rơi xuống Vịnh Jarawang, ở vùng biển gần khu vực Karawang, thuộc tỉnh Tây Java.

Theo đài Sputnik, một phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (BASARNAS) cho biết 6 thi thể đầu tiên đã được đưa từ khu vực máy bay rơi về tới cảng Tunjung Priok.

Thi thể các nạn nhân xấu số được đưa về cảng. Ảnh: EPA

Cơ quan này cũng tuyên bố hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ kéo dài 7 ngày, trừ phi toàn bộ thi thể được trục vớt trước thời gian đó.

Trước đó, thợ lặn của đội cứu hộ đặc biệt BASARNAS cho biết họ đã vớt được một thi thể và đưa tới bệnh viện RSUD Karawang.

Người đứng đầu bộ phận thông tin truyền thông của cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia, ông Yusuf Latief cho biết một số bộ phận thi thể người và các vật dụng đã được tìm thấy ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Tây Java của Indonesia sẽ được chuyển đến trung tâm khủng hoảng mới được thành lập tại cảng Tanjung Periuk ở thủ đô Jakarta trước khi chuyển giao cho cảnh sát.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn

Trong khi đó, quan chức cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia, Thiếu tướng Nugroho Budi Wiryanto cho hay, hàng chục thợ lặn đang nỗ lực tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay này.

Chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển. Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6:20 phút (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó. Tổng cộng có 189 người trên máy bay khi gặp nạn không ai sống sót, trong số hành khách có 1 công dân Italy và 1 phi công Ấn Độ.

Vị trí máy bay rơi ở vùng biển sâu khoảng 30-35m. Địa điểm phát hiện các mảnh vỡ cách vị trí máy bay mất liên lạc khoảng 2 hải lý.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến