Dòng sự kiện:
Máy bay Trung Quốc vỡ kính buồng lái giữa không trung
14/05/2018 18:45:01
Một máy bay của hãng hàng không Tứ Xuyên Sichuan Airlines phải hạ cánh khẩn xuống sân bay ở Thành Đô sau khi một phần kính ở buồng lái bất ngờ bị vỡ.

Theo thông tin từ Cơ quan quản lý khu vực Tây Nam thuộc Cục hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), phần kính buồng lái bên phải của chiếc Airbus A319 bất ngờ bị vỡ khi máy bay này đang trên đường bay từ Trùng Khánh tới thành phố Lhasa thuộc khu tự trị Tây Tạng.

Chuyến bay mang số hiệu 3U8633 cất cánh từ thành phố Trùng Khánh được khoảng 1 giờ vào sáng 14/5 thì bất ngờ gặp sự cố trên. Mặt nạ oxy được thả xuống cho hành khách thở khi khoang máy bay mất áp suất, Reuters cho hay.

Phần kính bên phải của buồng lái chiếc Airbus A319 biến mất sau sự cố - Ảnh: SINA.

Hình ảnh được báo chí Trung Quốc đăng tải cho thấy chiếc máy bay bị mất một phần kính chắn gió ở buồng lái, bảng điều khiển ở buồng lái bị một số hư hại.

Không hành khách nào bị thương nhưng phi công thứ hai ngồi ở phần bên phải buồng lái đã bị một số xây xát và bị thương ở phần thắt lưng. CAAC cho biết thêm rằng một tiếp viên trên khoang cũng bị thương nhẹ.

Hãng hàng không Tứ Xuyên đăng trên tài khoản Weibo cho hay chuyến bay đã gặp “sự cố kỹ thuật” mà không cung cấp thông tin cụ thể. Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn vào lúc 7h42 sáng 14/5. Các hành khách được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình tới thành phố Lhasa.

Phần kính chắn gió bên phải bị vỡ khiến cơ phó bị thương ở mặt - Ảnh: SINA.

Người sử dụng mạng xã hội Trung Quốc ca ngợi các thành viên phi hành đoàn vì đã hạ cánh an toàn trong điều kiện khó khăn của nhiệt độ thấp, gió lớn và trang thiết bị bị hư hại mà không gây ra thương tích nào cho hành khách.

Hãng hàng không Tứ Xuyên, có trụ sở tại thành phố Thành Đô, chuyên chở chủ yếu trong các chuyến bay nội địa, nhưng cũng có các chuyến bay quốc tế tới Nhật Bản, Canada và Cộng hòa Czech.

Các sự cố liên quan tới vỡ cửa kính máy bay xảy ra thường do va phải chim hoặc bị sét đánh. Tuy nhiên, các trường hợp vỡ cả một ô kính như trên là hiếm gặp.

Năm 1990, một phi công trên chuyến bay 5390 của hãng hàng không British Airways (Anh) đã bị hút một nửa người ra khỏi cửa kính buồng lái sau khi cửa kính này bị vỡ. Tuy nhiên, viên phi công may mắn sống sót.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến