Dòng sự kiện:
Máy bay Ukraine rơi ở Iran khiến 176 người chết: Loại trừ nguyên nhân lỗi do phi công
09/01/2020 11:30:53
Hãng hàng không Ukraine International Airlines xác nhận máy bay gặp nạn của hãng ở Iran vừa được bảo trì cách đây vài ngày và loại trừ khả năng lỗi từ phi công.

Ukraine International Airlines nổi tiếng là hãng bay an toàn.

Không có bất kỳ trục trặc gì với chiếc máy bay gặp nạn ở Iran, hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) cho biết trong một tuyên bố chính thức. Công ty cũng nhấn mạnh đây là một trong những chiếc máy bay tốt nhất và mới được bảo trì chỉ vài ngày trước.

Được giao cho UIA vào năm 2016, chiếc Boeing 737-800 của hãng "ở trong tình trạng hoàn hảo trước chuyến bay cuối cùng từ Tehran đến Kiev”, Evgeny Dykhne, chủ tịch của UIA nói với các phóng viên.

Giám đốc hành trình bay của UIA Ihor Sosnovsky loại trừ nguyên nhân tai nạn là do lỗi từ phi công, nói rằng chuyến bay xấu số được vận hành bởi một phi hành đoàn giàu kinh nghiệm.

“Với kinh nghiệm mà họ có, rất khó để nói rằng có điều gì đó sai sót xảy ra”, ông nhấn mạnh. Có 6 tiếp viên trên máy bay và toàn bộ phi hành đoàn đã nghỉ ngơi đầy đủ trước chuyến hành trình.

Thảm kịch ở Iran khiến 176 người thiệt mạng là vụ tai nạn đầu tiên của UIA, vốn được biết đến là hãng bay nổi tiếng an toàn.

Ngoài ra, nó cũng được coi là một tin xấu cho Boeing, hãng máy bay đang nỗ lực làm mới hình ảnh của mình sau vụ máy bay 737 MAX mới nhất của công ty hai lần gặp tai nạn ở Indonesia và Ethiopia năm ngoái, khiến 346 người thiệt mạng.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến