Máy bay Vietnam Airlines không liên quan vụ 34 du khách Nhật ngộ độc
31/10/2016 16:45:23
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) vừa đưa ra thông tin chính thức ban đầu về vụ việc 34 khách du lịch Nhật Bản gặp vấn đề sức khỏe trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Tin liên quan

Cấp cứu các học sinh bị ngộ độc tại sân bay của Nhật Bản - Ảnh: ANN.

Theo đó, 34 khách du lịch Nhật Bản gặp vấn đề về sức khỏe trên chuyến bay VN300 của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) đi Narita (Tokyo) sáng 28/10 là thành viên của một đoàn du lịch học đường của Nhật Bản, sang Việt Nam từ ngày 24 - 27/10, do công ty JTB Nhật Bản tổ chức và công ty JTB-TNT Việt Nam phục vụ.

Đoàn gồm 264 thành viên, thành phần gồm 251 học sinh (154 nam và 97 nữ) lớp 11, đến từ trường trung học KOJO 1024 Nhật Bản, đi cùng 9 giáo viên, 1 điều dưỡng viên và 3 trưởng đoàn.

Đoàn đã lưu trú tại Tp.HCM từ ngày 24 - 27/10, đi Mỹ Tho, Củ Chi và giao lưu với học sinh trường trung học Lê Hồng Phong (Tp.HCM).

Chiều 27/10, đoàn ăn tối (buffet) ở một khách sạn 5 sao tại Tp.HCM. Đúng 20h30, cả đoàn ra sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay VN300, khởi hành lúc 00h35 ngày 28/10 về Tokyo (Nhật Bản).

Trên máy bay, 34/264 thành viên của đoàn bị nôn ói, phải nhập viện cấp cứu. Máy bay hạ cánh lúc 7h45 sáng 28/10. Đến chiều 28/10, đã có 33 người đã xuất viện, chỉ còn 1 khách lưu lại bệnh viện.

Phía Nhật Bản đã yêu cầu công ty JTB-TNT lấy giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của khách sạn mà đoàn đã ở và các mẫu lưu thức ăn liên quan, để phục vụ quá trình xét nghiệm.

Tổng cục Du lịch đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để trực tiếp báo cáo Thủ tướng Chính phủ sự việc trên.

Về phía Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), đại diện hãng hàng không này chiều tối 29/10 cho biết, trung tâm y tế sân bay Narita đã thông báo không cần kiểm tra thực phẩm cung cấp trên chuyến bay.

Cũng theo thông báo của cơ quan kiểm dịch Nhật Bản, máy bay VNA-866 (chuyến bay VN300 nói trên) đã được giám sát theo luật kiểm dịch Nhật Bản, và không phát hiện vấn đề gì bất thường, không liên quan đến sự việc các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.

Lãnh đạo Vietnam Airlines đã gửi thư khen ngợi tổ bay, tổ tiếp viên và các cán bộ nhân viên của chi nhánh Nhật Bản đã chủ động, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong công tác hỗ trợ, sơ cứu các hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sẽ trực tiếp gặp và cám ơn vị bác sỹ tình nguyện đã nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp sơ cứu cho các hành khách trên chuyến bay.

Hãng cũng cho biết sẵn sàng phối hợp với nhà chức trách Việt Nam và Nhật Bản trong công tác điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, đồng thời xin chia sẻ với các hành khách gặp vấn đề sức khỏe về sự việc không mong muốn này.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu kiểm tra làm rõ vụ việc, báo cáo Thủ tướng đầu tháng 11/2016.

Theo Vneconomy.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến