Máy tính siêu nhỏ chỉ bằng chiếc USB giá 3 triệu đồng
09/01/2015 08:53:47
ANTT.VN - Chiếc máy tính di động đa phương tiện có thiết kế dạng thanh với kích thước như chiếc USB giá khoảng 3 triệu đồng do hãng Intel chế tạo.

Tin liên quan

Tại triển lãm CES 2015, Intel đã tiết lộ sắp tung ra thị trường chiếc máy tính siêu nhỏ cỡ bằng chiếc USB với tên gọi Compute Stick.

Compute Stick được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom Z3735F thế hệ Bay Trail, bộ nhớ trong 32GB, RAM 2GB, hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 và Wi-Fi chuẩn 802.11n. Thiết bị được cấp nguồn thông qua cổng USB và hỗ trợ kết nối HDMI chuẩn 1.4a. Ngoài ra, chiếc máy tính siêu nhỏ này có một khe cắm micro SD cho phép người dùng gia tăng dung lượng lưu trữ.

Intel cho ra đời chiếc Compute Stick kích thước bằng chiếc USB

Đặc biệt, Compute Stick được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8.1 đầy đủ giúp người dùng có thể chạy bất kỳ ứng dụng Windows nào tương thích. Tất nhiên, với thiết bị nhỏ gọn này, người dùng chỉ việc kết nối với màn hình để sử dụng như một chiếc máy tính trọn vẹn.

Theo hãng sản xuất, Compute Stick tương thích với mọi màn hình HDTV, giúp chúng trở thành một máy tính bình thường. Tuy nhiên, bàn phím và chuột chỉ có thể được kết nối thông qua Bluetooth.

Sản phẩm kể trên có giá 149USD, và hiện chưa rõ ngày được bán chính thức ra thị trường.

Ngoài chiếc Compute Stick sử dụng Windows, Intel còn cho ra đời mua phiên bản chạy hệ điều hành Ubuntu với giá bán rẻ hơn - chỉ 89 USD. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ chỉ được trang bị RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến