Dòng sự kiện:
MB: 'Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam năm 2014'
07/10/2014 13:58:03
ANTT.VN - Mới đây, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã vinh dự được tạp chí Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam năm 2014”.

Ngân hàng TMCP Quân đội đã chứng minh sức mạnh của mình qua BCTC minh bạch

Danh hiệu Strongest Bank được Tạp chí Asian Banker - Tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng trên thế giới đưa vào bình chọn bắt đầu từ năm 2007, là một trong những giải thưởng danh giá nhất hiện nay. Các tiêu chí đánh giá dựa trên một bảng điểm chi tiết và minh bạch về hoạt động tài chính và kinh doanh hàng năm của các ngân hàng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Giải thưởng được xem xét dựa trên sáu tiêu chí hoạt động tài chính là quy mô hoạt động, tăng trưởng của bảng cân đối kế toán, quản lý rủi ro, lợi nhuận, chất lượng tài sản và tính thanh khoản. Sau quá trình xét duyệt khắt khe và minh bạch, MB được đánh giá là Ngân hàng sở hữu bảng cân đối kế toán mạnh nhất, đứng đầu bảng xếp hạng tại Việt Nam. Việc xếp hạng được bình xét rộng rãi bởi các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích và giới truyền thông, đóng vai trò như một tiêu chí hàng đầu nhằm đánh giá sức mạnh tài chính của các ngân hàng thương mại trong khu vực.

"Ngân hàng TMCP Quân đội đã chứng minh sức mạnh tổng thể trong bảng cân đối của mình với những cải tiến trong chất lượng tài sản" - Ông Foo Boon Ping, Tổng Biên tập của Tạp chí Asian Banker nhận định.

Đại diện MB cho biết: “Cùng với nhiều giải thưởng uy tín đã nhận được, giải thưởng lần này là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục triển khai các sáng kiến mang tính chiến lược, xây dựng và phát triển thương hiệu MB trở thành một trong năm Ngân hàng hàng đầu Việt Nam, một Tập đoàn tài chính đa năng, có uy tín, vị thế cao trong nước và khu vực, hoạt động theo chuẩn mực quốc tế”.

Trước đó, tháng 8/2014, MB cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng “World Class” 2014 – giải thưởng cao nhất của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái  Bình Dương (APQO) trao cho một doanh nghiệp tại mỗi quốc gia. Cùng với những giải thưởng đạt được trong năm qua, sự tín nhiệm và ảnh hưởng của MB trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đã được tăng lên đáng kể.​

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến