Dòng sự kiện:
MBLand ngừng để cư dân nhận nhà, 'vắt chân lên cổ' hoàn thiện PCCC
04/05/2018 20:00:17
Liên quan việc cho phép cư dân vào sinh sống ở chung cư Golden Field khi chưa hoàn thiện PCCC, MBLand đã yêu cầu ngừng cho phép cư dân nhận nhà và gấp rút khắc phục các tồn tại.

Vừa qua, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Hà Nội đã đề nghị Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Công ty Cổ phần VIWACO không cung cấp điện, nước cho chung cư cao cấp Golden Field ở khu đô thị Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vì vi phạm phòng cháy chữa cháy. Sở đã phạt hành chính 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư vì "đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy".

Theo thông tin từ Tổng công ty MBLand, dự án Golden Field được khởi công xây dựng ngày 12/8/2015 đến nay đã cơ bản hoàn thiện. Tuy nhiên trong thời gian qua, một số hộ dân có Đơn đề nghị Tổng Công ty xem xét được hỗ trợ nhận mặt bằng sớm để thi công nội thất theo nhu cầu cá nhân. Do yêu cầu của người dân và sơ suất của bộ phận giao nhận nên chúng tôi đã tạm cấp cho 6 hộ dân nhận mặt bằng nhưng chưa được phép đến sinh sống.

Từ đầu năm 2018, Tổng công ty MBLand đã hoàn thiện việc chạy thử PCCC, hoàn thiện PCCC và ngày 19/3/2018 đã gửi công văn mời Cục Cảnh sát PCCC&CNKH nghiệm thu PCCC cho dự án.

Ngày 17/4/2018 Cục Cảnh sát PCCC&CNKH và sở Cảnh sát PP&CC thành phố Hà Nội đã tổ chức nghiệm thu dự án. Quá trình nghiệm thu có ghi nhận một số tồn tại của hệ thống PCCC.

Ngay sau đó, Tổng công ty MBLand đã gửi công văn yêu cầu các phòng ban thực hiện công tác:

Tạm ngừng cho phép thêm cư dân vào nhận nhà tới thời điểm công trình được nghiệm thu PCCC.

Hoàn thiện và khắc phục những yêu cầu do Đoàn thanh tra kết luận tại buổi làm việc ngày 17/4/2018 và mời đoàn thanh tra xuống phúc tra vào đầu tháng 5/2018.

Nhiều khu vực của tòa nhà chưa lắp đặt hoàn thiện PCCC

Cũng trong ngày 17/4, đoàn công tác của Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khi kiểm tra chung cư Golden Field đã nhận định công trình mới được thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy với quy mô 30 tầng nổi và 3 tầng hầm, chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã đưa một số hộ dân vào sinh sống, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, mất an toàn.

Ngoài ra, chung cư này có hàng loạt tồn tại về công tác phòng cháy chữa cháy như: khu vực dịch vụ thương mại từ tầng một đến tầng bảy chưa thi công hoàn thiện giải pháp an toàn phòng cháy chữa cháy nên chưa đủ điều kiện để kiểm tra. Các căn hộ thông tầng (từ tầng 24 đến 30) chưa làm lối ra thoát nạn từ mỗi tầng theo hồ sơ thiết kế được thẩm duyệt. 

Các căn hộ thông tầng đầu báo cháy lắp đặt không đảm bảo khoảng cách tới trần; một số khu vực chưa tháo nắp chụp đầu báo. Một số vị trí đèn chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn không hoạt động...

Từ thực tế trên, đoàn kiểm tra khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình không vào sinh sống, kinh doanh, làm việc tại công trình. Đoàn yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc đưa dân vào ở, khẩn trương khắc phục tồn tại cho đến khi được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.  

Còn nữa...

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến