Dòng sự kiện:
Chủ đầu tư siêu dự án Tản Viên đang loay hoay với 'nhà của mình'?
04/05/2018 05:45:43
Là chủ đầu tư của rất nhiều dự án bất động sản, chung cư khủng có số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng thật bất ngờ chính PVR phải đang loay hoay tìm “ngôi nhà tử tế” cho mình.

Dự án Khu du lịch quốc tế Tản Viên được giao cho CTCP kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR) đầu tư từ năm 2008 với quy mô 1.024,8 ha và tổng mức đầu tư 4.690 tỷ đồng. Tuy nhiên do Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội nên dự án phải tạm ngừng triển khai đến tháng 5/2010; đồng thời quy mô dự án giảm xuống còn 183,6 ha và tổng mức đầu tư giảm xuống còn 3.500 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, giai đoạn 1 của án kéo dài từ năm 2012 – 2014; giai đoạn 2 từ năm 2015 – 2017. Tuy nhiên, thực tế tính từ thời điểm được phê duyệt quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 (tháng 8/2007) đến nay, dự án Khu du lịch quốc tế Tản Viên đã triển khai hơn 10 năm nhưng hiện vẫn đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500.

Vào tháng 3/2014, PVR từng thông qua các đề xuất của Giám đốc công ty về tình hình triển khai dự án, đồng thời giao Giám đốc công ty chủ động làm việc với đơn vị tư vấn lập quy hoạch chi tiết dự án sau đó lập lại dự án đầu tư và tìm kiếm đối tác để thoái vốn hoặc ký thỏa thuận hợp tác đầu tư. Tuy nhiên đến nay PVR vẫn chưa tìm được đối tác để chuyển nhượng lại dự án.

PVR là chủ đầu tư của dự án Tản Viên

Nhằm mở rộng đường dư luận, PV đã trực tiếp tìm chủ đầu tư của dự án nghìn tỷ này là Công ty CP kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR) để trao đổi thông tin. Dựa trên thông tin được cập nhật trên website chính thức cũng như báo cáo thường niên của PVR thì được biết trụ sở của công ty này đang tọa lạc ở Tầng 1, CT10-11 KĐTM Văn Phú, Phú La, Hà Đông.

Theo ĐKKD thì PVR đang có trụ sở tại đây

Tuy nhiên đây là dự án Ha Noi Time Towers cũng đang bị đắp chiếu. Theo ghi nhận của PV thì dự án này mới hoàn thiện được phần thô, chưa hoàn thiện và không đảm bảo sự hoạt động của văn phòng làm việc.

Khó tin khi CĐT nhiều dự án lớn lại đang ở trong 1 công trình bị đắp chiếu

Nguyên nhân được chủ đầu tư ghi rõ trên thông báo được treo ở dự án là “Công trình tạm dừng thi công do chủ đầu tư (CĐT) chưa có tiền thanh toán cho nhà thầu”. 

Bảng thống báo ngừng thi công dự án

Theo một nguồn tin riêng của PV, một phần trụ sở của PVR đã chuyển VPGD về địa chỉ: Lô HH, Khu đô thị Trung văn, đường Tố Hữu, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Quan sát tại hiện trường cho thấy, địa chỉ trên là một công trường đang thi công. Được biết đây là dự án Tòa nhà MHD Trung Văn với dự kiến hoàn thành là quý II/2020.

Địa chỉ có tôn bao quanh kín mít

Tiến độ hiện tại, công trình này mới thi công phần móng của tòa nhà và phải rất lâu mới đưa vào hoạt động được. Bao quanh lô đất được quây tôn kín mít, vật liệu xây dựng để ngổn ngang. 

Công vào lô đất nơi có văn phòng giao dịch

Dãy nhà tôn lợp không thuộc khuôn viên dự án

PV đã tiếp tục liên hệ theo các số điện thoại của doanh nghiệp trên website nhưng đều không được. Thật khó tin bởi PVR là một doanh nghiệp đang sở hữu và triển khai rất nhiều các dự án Bất động sản có vốn đầu tư rất lớn nhưng trụ sở chính lại không mang được tầm vóc của một “ông lớn”. Trong khi đó hầu hết các nhiều dự án lớn như Dự án Khu du lịch cao cấp quốc tế Tản Viên (nay đổi tên Dự án Khu du lịch cao cấp MHD Suối Hai) hay dự án Ha Noi Time Towers đang có nguy cơ “chết yểu” hoặc thu hồi thì đang thể hiện sức khỏe tài chính của PVR đang có sự bất ổn.

Trong báo cáo thường niên năm 2017 mới đây của Công ty CP Dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR) đã đề cập đến việc lên phương án để Dự án Khu du lịch cao cấp quốc tế Tản Viên (nay đổi tên Dự án Khu du lịch cao cấp MHD Suối Hai) bị thu hồi.

Công ty PVR thuê đơn vị đo đạc, tư vấn thực hiện việc đo đạc thành lập bản đồ hiện trạng tỷ lệ 1/500, đối soát, biên tập bản đồ hiện trạng 1/2000 phục vụ công tác điều chỉnh quy hoạch và việc quy hoạch chi tiết khu du lịch, dịch vụ Hồ Suối Hai, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, tỷ lệ 1/500 để nộp hồ sơ Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch cao cấp Tản Viên (nay đổi tên Dự án Khu du lịch cao cấp MHD Suối Hai) vào Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội để thẩm định.

Năm 2018, Công ty PVR sẽ thực hiện các bước tiếp theo của Dự án Khu du lịch cao cấp MHD Suối Hai và Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội thẩm định Hồ sơ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án và UBND TP Hà Nội quyết định phê duyệt dự án và cấp phép xây dựng.

Dự án có tổng số khoảng 500 biệt thự sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng, khu công viên thể thao nước quy mô 4,7 ha, khu khách sạn và giải trí cao cấp quy mô 4,5ha, các bến thuyền, sân tennis, sân bóng chuyền, nhà hàng, spa, bãi đỗ xe và dịch vụ phục vụ…

Thế nhưng gần 10 năm nay dự án vẫn bất động và năm 2014, HĐQT của Cty CP kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR), đã có kế hoạch tìm kiếm các đối tác để thoái vốn hoặc ký thỏa thuận hợp tác đầu tư đảm bảo lợi nhuận của siêu dự án khu du lịch này.

Còn nữa...

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến