Dòng sự kiện:
MC Anh Tuấn làm Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời Việt Nam
21/09/2017 09:14:58
MC Anh Tuấn là một trong 5 thành viên của Hội đồng điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời Việt Nam, giữ vai trò là Giám đốc điều hành của dàn nhạc.

Ngày 20/9, tại Hà Nội, sự kiện ra mắt Hội đồng điều hành của Dàn nhạc giao hưởng tư nhân đầu tiên của Việt Nam - Sun Symphony Orchestra (SSO) - Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều giới nghệ sĩ, nhạc sĩ Việt Nam, đặc biệt là các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc giao hưởng, thính phòng.

Nam MC kỳ cựu của các chương trình âm nhạc Đài Truyền hình Việt Nam Anh Tuấn là một trong 5 thành viên của Hội đồng, giữ vai trò là Giám đốc điều hành của dàn nhạc.

MC Vũ Anh Tuấn làm Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời. Ảnh: Hà Nội mới

Nam MC chia sẻ, có thể bên cạnh vai trò điều hành, anh sẽ tham gia thi tuyển vào dàn nhạc để chơi nhạc với vai trò là một nhạc công. Trước mắt, MC Anh Tuấn đã từ chối nhiều công việc, vai trò khác để đảm bảo tốt công việc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.

Hiện tại, Ban điều hành của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời ngoài MC Anh Tuấn còn có nhạc trưởng nổi tiếng Olivier Fabrice Ochanie và các thành viên sáng lập, nhà bảo trợ… Hội đồng điều hành đang chuẩn bị kế hoạch chiêu mộ nhân tài là những nghệ sĩ, nhạc công chơi nhạc cụ ở trong và ngoài nước.

Lễ ra mắt Hội đồng điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời vào ngày 20/9. Ảnh: Dân trí

Vào ngày 19 và 20/10, hội đồng này sẽ tổ chức thi tuyển, chọn lựa nhạc công. Hội đồng nghệ thuật xét tuyển nhân sự cho Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời là những nghệ sĩ danh tiếng của thế giới.

Theo thông tin trên báo Tổ quốc, SSO là dàn nhạc giao hưởng tư nhân được bảo trợ bởi Tập đoàn Sun Group với mong muốn hướng đến một dàn nhạc tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, hiện thực hóa khát vọng mang âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng, đồng thời thu hút những tài năng âm nhạc cổ điển nước nhà, đưa nghệ thuật biểu diễn nhạc cổ điển Việt Nam hội nhập thế giới.

Theo ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho hay, tập đoàn sẽ đầu tư xây dựng một nhà hát Opera, hiện đã mời được kiến trúc sư nổi tiếng của Ý để thiết kế cho nhà hát.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến