Dòng sự kiện:
MC Phan Anh nói gì về lần đầu làm giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ VN?
12/09/2017 20:05:03
Lần đầu tiên ngồi ở vị trí "ghế nóng" MC Phan Anh đã chia sẻ khá cởi mở với Dân Việt xung quanh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Phan Anh và Á hậu Lệ Hằng selfie trước giờ sơ tuyển thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

MC Phan Anh không chỉ được biết đến bởi ngoại hình "soái ca", mà còn được biết đến là người hoạt động xã hội khá tích cực. Anh được khán giả hâm mộ cũng như có tầm ảnh hưởng nhất định tới thế hệ trẻ. Trong vai trò lần đầu tiên ngồi vị trí “ghế nóng” Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, anh đã chia sẻ cởi mở với Dân Việt.

Khi nhận được lời mời làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2017, Phan Anh cảm thấy thế nào? Đây là vai trò hoàn toàn mới với Phan Anh, liệu có áp lực gì không?

Trước tiên tôi thấy vui, vinh dự. Nhưng cũng không bất ngờ vì bản thân đã làm giám khảo nhiều cuộc thi, nhiều chương trình. Ngay cả vị trí này vốn là điều mà tôi tự nhủ mình sẽ tham gia một ngày nào đó. Thật sự tôi không cảm thấy e ngại hay áp lực gì.

Phan Anh sẽ đảm nhiệm vai trò giám khảo chỉ ở vòng sơ tuyển và chung khảo hay sẽ là giám khảo trong suốt cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?

Theo quy chế mới tôi sẽ đảm nhiệm vị trí này trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi để tìm ra ngôi vị hoa hậu.

Theo Phan Anh vì sao mình lại được mời làm giám khảo mà không phải MC, sở trường lâu nay của mình? Và tại sao Phan Anh lại chọn làm giám khảo?

Thực tế thì tôi được mời cả hai vị trí và tôi chọn làm giám khảo. Còn vì sao tôi chọn vị trí giám khảo. Vì thứ nhất đối với tôi đó là một trải nghiệm mới, một sự đóng góp trực tiếp cho các thí sinh. Thứ hai công việc MC một năm nay tôi giảm tải nên không còn ưu tiên cho vị trí này nữa.

Tại các cuộc thi sắc đẹp, chuyện ban giám khảo chọn được người 100% làm hài lòng với công chúng là điều khá khó khăn, sau cuộc thi vẫn có những eo xèo nọ kia. Điều đó dẫn tới thí sinh không hài lòng, công chúng không đồng tình, ủng hộ. Vậy là người ngồi ở vị trí “ghế nóng”, Phan Anh sẽ phải làm thế nào để phần chấm thi của mình đối với các thí sinh được công bằng?

Giám khảo trên thực tế là đại diện cho một bộ phận công chúng, nhưng tất nhiên chúng tôi không lựa chọn bởi áp lực từ công chúng. Mà tôi phải thể hiện quan điểm cá nhân của mình và chịu trách nhiệm về kết quả đó.

Công chúng chỉ nhìn được một phần và thường là những phần đẹp nhất, rực rỡ nhất của thí sinh. Còn giám khảo thì nhìn thấy cả những góc còn cần phải nhiều cố gắng và cả những tiềm năng phát triển của thí sinh nữa.

Tôi nghĩ, công bằng đó là chấm đúng theo những tiêu chí, điều lệ đã được BTC, BGK thống nhất, đúng với quan điểm, suy nghĩ thật sự của mình chứ không phải ảnh hưởng bởi của bất kỳ ai. Đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định đó.

Cũng đã có nhiều thí sinh sau khi bước lên bục vinh quang, giành danh hiệu thì lại liên tục để xảy ra nhiều điều tiếng, thị phi. Là người ngồi ở vị trí giám khảo, Phan Anh nghĩ thế nào về những trường hợp này?

Nếu điều đó xảy ra, chắc chắn là tôi cũng cảm thấy buồn và thấy có một phần trách nhiệm nào đó khi chưa nhìn ra những nguy cơ tiềm ẩn trong việc hành xử của thí sinh. Tuy nhiên, cuộc sống muôn màu và điều gì cũng có thể xảy ra. Vì vậy nếu nó xảy ra đó cũng là điều bình thường.

Theo Phan Anh vì sao lại xảy ra những hiện tượng đó, phải chăng vì các hoa hậu, hoa khôi chưa nhận được sự giáo dục kỹ lưỡng và nghiêm khắc?

Tất nhiên giáo dục có ảnh hưởng rất quan trọng đến việc phát triển nhân cách của một con người. Nhưng còn chuyện lạc lối, thị phi, điều tiếng, nó có thể bị tác động của nhiều nhân tố khác. Ở đời cũng mấy ai nói hay được suốt. Thế nên cũng còn phải nhìn nhận trọn vẹn. Nhưng xét cho cùng, giáo dục bao giờ cũng có một phần liên quan.

Anh nhận xét thế nào về chất lượng các thí sinh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017?

Họ mang lại một hình ảnh đầy sức sống và màu sắc về những người phụ nữ Việt Nam hiện đại, cởi mở, tự tin biết cách quyến rũ người đối diện không chỉ bởi sắc vóc, thần thái mà còn bởi lối ứng xử và trí tuệ. Việc khá nhiều thí sinh là những gương mặt nổi tiếng ở các chương trình khác cũng tham gia trong lúc có nhiều cuộc thi khác chính là minh chứng, chứng tỏ sức hút của nó. Chúng tôi đã có nhiều cuộc nói chuyện vô cùng thú vị với thí sinh. Và tôi tin rằng nếu top 5 lọt vào phần thi ứng xử năm nay họ sẽ thuyết phục được khán giả.

Các giám khảo tại cuộc sơ tuyển Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Năm nay có khá nhiều chân dài của Nextop Model như Mâu Thanh Thủy, Hoàng Thùy, Ngọc Thúy…“đổ bộ” vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Liệu có công bằng cho các thí sinh khác, khi họ chưa có lượng fan hùng hậu cũng như sự chuyên nghiệp các chân dài của Nextop Model?

Ai cũng có quyền tham gia cuộc thi nếu thấy mình phù hợp tiêu chí. Tôi có thể khẳng định bằng sự quan sát các thành viên BGK khác đó là niềm tin tuyệt đối về sự công tâm. Fan hùng hậu hoàn toàn không tác động gì đến quan điểm riêng của chúng tôi. Còn câu chuyện kinh nghiệm nếu có của thí sinh, tôi nghĩ đó là lợi thế đương nhiên song cũng chưa chắc là hay khi có một số bạn không phân biệt được sự khác nhau giữa cách thể hiện của người mẫu và hoa hậu. Họ có thể đi như người mẫu trên sàn diễn theo thói quen và rất khó có thể chỉnh sửa chẳng hạn.

Khi thông tin Hoàng Thùy tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Một vài ý kiến khán giả cho rằng, Hoàng Thùy không đủ tiêu chí cho cuộc thi này bởi cô ấy quá gầy, trong khi tiêu chí cuộc thi là Hoa hậu hoàn vũ là phải sở hữu vẻ đẹp bốc lửa, sexy và quyến rũ. Phan Anh nghĩ như thế nào về nhận xét này?

Tôi cũng từng nghĩ Hoàng Thuỳ không phù hợp cho đến khi chấm trực tiếp.. Cô ấy hoàn toàn có thể trở thành nhân tố gây bất ngờ của mùa giải này!

Nhiều thông tin nói rằng, Cao Ngân đã có mặt tại vòng sơ tuyển khu vực phía Nam của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Không biết thực hư thế nào và Phan Anh có thể cho biết, Phan Anh nghĩ gì nếu Cao Ngân tham gia thi?

- Chuyện Cao Ngân có tham gia cuộc thi hay không, tôi không có nghĩa vụ trả lời nhưng với quan điểm của mình, tôi cho rằng, điều hiển nhiên bạn ấy hoàn toàn không phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Cám ơn Phan Anh!

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến