Dòng sự kiện:
MC Phan Anh, Thủy Tiên và những câu nói ấm lòng người dịp cuối năm
25/01/2018 15:15:14
Năm 2017 khép lại với không ít phát ngôn ồn ào từ sao Việt, nhưng vào khoảng thời gian gần kề năm mới, những người của công chúng lại khiến khán giả ấm lòng bởi câu nói ý nghĩa.

Hoa hậu Thế giới người Việt tại Australia 2015 khiến fan xúc động khi kể về hành trình thiện nguyện cùng mẹ từ ngày còn thơ bé. Được biết đến là một trong những nàng tiểu thư danh giá của “Rich Kids of Vietnam” (Hội con nhà giàu Việt Nam), lời kêu gọi người hâm mộ trao tặng tấm áo yêu quý cho những mảnh đời khó khăn của Jolie Nguyen đã chạm đến trái tim của hàng nghìn người theo dõi.

Lấy câu chuyện của chính mình từ 10 năm trước, khi được đánh thức sự tử tế bằng chính lòng tử tế của những người xa lạ, tác giả Buồn làm sao buông ý thức sâu sắc kết quả của việc trao tặng ai đó một điều ý nghĩa trong cuộc sống, đó chính là đem đến cho họ một khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Cây viết trẻ cho biết: “Có những điều bình thường với mình nhưng lại là mơ ước xa vời trong lòng người khác”. Và bởi vậy, nhà văn 8X kêu gọi mọi người hãy lan toả tình yêu thương, trao tặng cho những mảnh đời khó khăn một khởi đầu mới tốt đẹp hơn từ chính món đồ giản dị ai cũng có.

Giọng ca Giấc mơ tuyết trắng mượn hình ảnh giản dị của cuộc sống để nói lên bài học về sự sẻ chia, cho nhận. Nữ ca sĩ chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Điều giá trị không phải là Tiên trao đi cho họ bao nhiêu bao gạo, cho họ bao nhiêu tiền quyên góp, mà là, Tiên trao tặng họ niềm tin vào những điều tốt đẹp của cuộc sống, để họ có thêm sức mạnh và động lực phấn đấu cho một khởi đầu mới”.

Chia sẻ phim ngắn Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu trên Facebook cá nhân, thầy giáo hot boy khiến fan “tan chảy” khi kể về câu chuyện sẻ chia chiếc bút chì cho cô học sinh năm nào. Từ chiếc bút ấy, cô nữ sinh từng u sầu, tuyệt vọng vì thi trượt đại học đã có thêm nghị lực để viết tiếp ước mơ đang dang dở. Anh viết: “Khi trao đi một điều gì đấy, có thể với chúng ta chỉ là một vật nhỏ nhoi, nhưng lại là một cú huých khiến một người thay đổi”.

Trả lời cho câu hỏi tự đặt ra: “Điều quý giá nhất ta có thể trao đi là gì?”, tác giả cuốn sách Không xinh, không thông minh, không bất bình thế giới lập luận: “Nhiều người thường cho rằng, tiền bạc vật chất là thứ cho đi dễ dàng nhất, nhanh chóng nhất khi muốn. Thế nhưng, tình yêu vô điều kiện, sự kiên nhẫn cùng những quan tâm chân thành mới luôn là điều quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác”.

Là một trong những gương mặt nổi bật của showbiz Việt với các hoạt động vì cộng đồng, Phan Anh chia sẻ dự định đầu tiên trong năm mới: “Năm nay, bên cạnh những chuyến đi để yêu thương như mọi năm, mình còn tham gia vào hành trình Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và P&G Việt Nam tổ chức. Chương trình sẽ quyên tặng những tấm áo sạch thơm cùng hàng nghìn phần quà ý nghĩa đến 2.000 em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao, ùng bão lũ, mang lại một khởi đầu mới đầy tươi sáng, tốt đẹp cho các em cùng gia đình”.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến