Dòng sự kiện:
Mẹ bầu không tiêm phòng vắc xin, bé trai 10 ngày tuổi mắc thuỷ đậu
30/04/2018 16:16:55
Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) tiếp nhận bệnh nhi 10 ngày tuổi nhập viện do bị thủy đậu lây từ mẹ.

L.B.H (10 ngày tuổi, Tuyên Quang) là bé trai nhỏ tuổi nhất khoa Nội – Nhi – Đông y bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ).

Trước sinh ba ngày, mẹ bé H bị thủy đậu do không tiêm phòng vắc xin thuỷ đậu khi mang thai. Sau sinh 10 ngày, bé có hiện tượng phỏng nước toàn thân, gia đình đã lập tức đưa bé vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám và điều trị.

Bệnh nhi bị phỏng nước toàn thân.

Trường hợp bệnh nhi rất đặc biệt do bé quá nhỏ, hệ miễn dịch còn non yếu và mẹ bé vẫn đang mang virut gây bệnh thủy đậu.

Theo bác sỹ, thủy đậu là bệnh rất nguy hiểm, đặc biệt với trẻ sơ sinh vì sức đề kháng của trẻ còn rất yếu và bệnh thường lây lan rất nhanh.

Bệnh có biểu hiện ban đầu là sốt, nổi bóng nước khắp cơ thể. Tùy tình trạng nặng nhẹ, bóng nước sẽ nổi nhiều hay ít. Khi nghi ngờ mắc thủy đậu nên cách ly người bệnh.

Nếu người bệnh có các bóng nước viêm tấy, yếu tay chân, sốt cao… cần nhanh chóng đến bệnh viện. Bệnh thủy đậu có thể gây ra các biến chứng viêm phổi, não, nhiễm trùng da, nhiễm trùng huyết…

Tiêm vắc xin phòng bệnh thủy đậu là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh cho trẻ. Thời gian tiêm là khi trẻ đủ 12 tháng tuổi và tiêm nhắc lại theo lịch tiêm chủng của cơ sở y tế.

Với các mẹ có ý định mang thai cần tiêm vắc-xin phòng thủy đậu ít nhất 3 tháng trước khi có thai, đây là cách tránh lây nhiễm bệnh thủy đậu tốt nhất cho mẹ và thai nhi trong thời kì mang thai.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến