Dòng sự kiện:
Ám ảnh xe khách khiến con trai tử vong, mẹ gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an
16/07/2020 14:06:28
Mỗi lần đi trên đường gặp chiếc xe khách đã gây tai nạn khiến con trai tử vong, chị Nguyễn Thị Hà lại rùng mình, sợ hãi và ám ảnh nên đã gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an.
Ngày 16/7, chị Nguyễn Thị Hà (trú tại xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) đã gửi đơn cầu cứu Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an về việc con trai chị là Nguyễn Anh Việt  (SN 2001) tử vong trong vụ tai nạn giao thông cách đây hơn 1 năm.
 
Hiện trường vụ tai nạn
 
Cụ thể, ngày 22/4/2019, tại km 1689 + 430 QL1A, đối diện cổng Trường THPT Nguyễn Văn Linh, thuộc địa phận thôn 2 xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe khách mang BKS: 37B-020.45 chạy tuyến Bắc Nam và xe máy do Nguyễn Anh Việt (con trai chị Hà) điều khiển. Hậu quả, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn chiếc xe khách đã bỏ chạy khỏi hiện trường.
 
Chiếc xe khách gây tai nạn rồi bỏ chạy. Ảnh: gia đình nạn nhân cung cấp
 
Tuy nhiên, theo đơn chị Hà trình bày, quá trình điều tra, của cơ quan chức năng không làm đúng quy trình khi xẩy ra vụ TNGT nghiệm trọng. Không tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm gây bất bình trong dư luận, khiến gia đình chị vô cùng bức xúc.
 
“Sau khi xe khách Dũng Mạnh cán vào đầu con tôi, bỏ chạy, đến khoảng 20h cùng ngày, lực lượng CSGT Bình Định dừng để kiểm tra theo yêu cầu của Công an Hàm Thuận Bắc, nhìn qua không có dấu vết rồi cho xe tiếp tục lưu thông”, đơn chị Hà trình bày.
 
Chị Nguyễn Thị Hà mong muốn công lý được thực thi để con trai yên nghỉ
 
Theo chị Hà, trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên, Công an huyện Hàm Thuận Bắc không tạm giữ xe ô tô đã cán chết con tôi để khám nghiệm xe, cũng không triệu tập lái xe để lấy lời khai; Không mời thân nhân nạn nhân lên khám nghiệm xe máy? (hiện xe máy con tôi đang để tại Công an huyện).
Đơn cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an
 
Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 62 ngày 2/8/2019 với lý do: “Nguyên nhân xây ra vụ tai nạn giao thông nói trên là do lỗi của con tôi là Nguyễn Anh Việt điều khiển, thiếu chú ý quan sát và chạm vào xe mô tô đi cùng chiều rồi ngã văng vào bánh sau bên phải của xe ô tô 37B-02045 đi cùng chiều và bị xe ô tô cán xém qua đỉnh đầu dẫn đến tử vong, nên không có sự việc phạm tội xẩy ra”.
 
Trao đổi với PV, chị Hà cho biết, sau khi xảy ra tai nạn chiếc xe khách vẫn tiếp tục lưu thông và không hề bị tạm giữ để điều tra. Qúa trình dựng lại hiện trường cũng không mời đại diện của nạn nhân.
 
“Điều khiến tôi đau lòng nhất là việc vô tâm của nhà xe sau khi tai nạn xảy ra không có hỏi thăm, động viên gia đình. Phía cơ quan chức năng thì điều tra lập lờ thiếu minh bạch. Vì vậy, tôi mong ngài Bộ trường công tâm chỉ đạo xử lý vụ việc để con trai tôi yên nghỉ”, chị Hà nói.
 
Sau hơn 1 năm, gia đình chị Hà đã “gõ cửa” nhiều cơ quan chức năng nhưng vụ việc vẫn chưa được làm rõ.
 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./
 Văn Bình
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến