Dòng sự kiện:
Mẹ mang u 'khủng' duy trì sự sống nhờ tiền trợ cấp của con trai dị tật bẩm sinh
13/12/2017 16:26:44
Chồng mất sớm, phải mang chiếc u khổng lồ trên cổ, phải nhập viện trong tình trạng đau đớn, kiệt quệ, chị Toan không hi vọng được cứu sống, bởi kinh tế gia đình không cho phép chị về tuyến trên thăm khám và cắt bỏ.

Cảm thương hoàn cảnh chị Nông Thị Toan (55 tuổi) ở tổ Pá Danh, phường Huyền Tụng, TP Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn), nhiều bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn chung tay góp tiền hỗ trợ gia đình chị bữa cơm bữa cháo cho qua ngày trong thời gian điều trị.

Bác sỹ Đinh Thị Đầm, Phó khoa Hồi sức tích cực Chống độc, nơi chị Toan đang nằm điều trị cho hay: “Đây là trường hợp bệnh khá đặc biệt, trước đây khối u còn nhỏ, bệnh viện đã khuyên chị ấy phẫu thuật, nhưng chị ấy từ chối vì không có tiền.

Đến nay khối u đã phát triển lớn, bệnh viện không dám can thiệp vì cơ sở vật chất không cho phép. Khuyên chị lên tuyến trên để chuẩn đoán, nhưng chị ấy nhất định không đi vì gia đình không có đủ tiền. Các bác sỹ tại đây cũng chỉ biết giúp đỡ trong khả năng có thể”.

Chị Toan mang khối u to ở cổ nhưng không có điều kiện chữa trị.

Một số tổ chức thiện nguyện, người dân trên địa bàn TP Bắc Kạn khi biết đến hoàn cảnh của chị Toan cũng quyên góp, hỗ trợ gia đình, mong chị nỗ lực vượt qua cơn bạo bệnh.

Được biết, chồng chị Nông Thị Toan mất sớm. Một mình chị nuôi cậu con trai bị dị tật bẩm sinh là Lý Quang Vinh (SN 1991). Lúc khối u nhỏ, sức khỏe còn, chị xin đi gom rác sinh hoạt trong tổ dân phố nơi mình sinh sống. Số tiền thu về cũng giúp chị thêm được chút rau cháo qua ngày.

Cả gia đình chị chỉ trông chờ vào tiền nhà nước hỗ trợ cậu con trai bị dị tật khoảng 540.000 đồng mỗi tháng. 

Đến nay, khối u lớn, sức khỏe không còn, lại phải liên tục nhập viện trong tình trạng đau đớn, cả gia đình chị chỉ trông chờ vào tiền nhà nước hỗ trợ cậu con trai bị dị tật khoảng 540.000 đồng mỗi tháng.

Xót thương trước hoàn cảnh gia đình chị, cách đây chừng 4 năm, người dân trong tổ dân phố Pà Danh cùng một số tổ chức xã hội đã quyên góp xây cho chị một căn nhà cấp 4 để che nắng che mưa.

Với số tiền nhà nước hỗ trợ, cộng thêm chút tiền chị kiếm thêm cũng giúp gia đình chị duy trì cuộc sống hàng ngày. Được sự giúp đỡ của hàng xóm, người thân, cùng số tiền ít ỏi ky cóp, chị cũng dựng được vợ cho cậu con trai.

Niềm vui chưa được bao lâu, khối u lạ trên cổ chị ngày càng lớn kèm những cơn đau. Cũng muốn được đi cắt bỏ, nhưng kinh tế gia đình chưa cho phép nên chị đành ngậm ngùi.

Rồi khối u ngày một lớn, sức khỏe yếu, chị không thể làm việc mà phải nhập viện điều trị, kinh tế gia đình rơi vào trạng thái kiệt quệ. Cắn răng chịu đau đớn nhìn thời gian trôi qua mỗi ngày trên giường bệnh, chị bất lực.

Bệnh viện tuyến tỉnh không dám can thiệp vì cơ sở vật chất không cho phép đã khuyên chị lên tuyến trên nhưng chị nhất định không đi vì gia đình không có đủ tiền. 

Gặp chúng tôi trong bệnh viện, chị Nông Thị Thùy, em gái ruột của chị Toan cho biết, từ ngày chị Toan nhập viện, chị là người ngày đêm túc trực bên cạnh. Nhìn cảnh chị gái mình đau đớn, chị chỉ biết cắn răng cầu nguyện sẽ có một phép màu đến với gia đình mình.

Chị chia sẻ, cũng có nhiều người dân và các tổ chức xã hội đến giúp đỡ, nhưng do địa phương đa phần là người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn khó khăn nên sự giúp đỡ không nhiều.

Hoàn cảnh của chị Nông Thị Toan rất cần được sự chung tay góp sức của cộng đồng. Mọi sự đóng góp hảo tâm xin được gửi về:

- Chị Nông Thị Toan (55 tuổi), trú tại tổ Pá Danh, phường Huyền Tụng, TP Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn).

- Hoặc bạn đọc ủng hộ qua cái tài khoản sau:

Văn phòng đại diện tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa tin, Số tài khoản: 220 0101 0767776 tại NH Maritime Bank – CN Nghệ An.

Bác sỹ Đinh Thị Đầm, Phó khoa Hồi sức tích cực Chống độc (BV đa khoa Bắc Kạn). SĐT:  098 2490199 - STK: 8600205112231, NH Agribank chi nhánh Bắc Kạn.

Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình chị Toan

Đoàn Tân – Huy Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến