Mercedes-Benz triệu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ gây cháy
06/03/2017 15:23:32
ANTT.VN - Hãng xe sang Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu do nguy cơ gây cháy có thể nguy hiểm tới khách hàng.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Các dòng xe bị triệu hồi là C-Class, E-Class, CLA-Class cùng các loại xe thể thao GLA và GLC sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2017.

Theo Mercedes, mối nguy hiểm có thể xảy ra khi động cơ không khởi động được. Người điều khiển cố gắng khởi động xe vài lần, khiến cầu chì bị quá nhiệt và bắt lửa.

Những chiếc xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì mới. Trong khi đó, những xe đã có mặt ở các showroom sẽ được thay cầu chì trước khi bán ra thị tường.

Tại Mỹ - thị trường lớn nhất của Mercedes, việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ tháng 7 tới đối với 307.629 chiếc xe. Còn lại gần 700.000 xe tập trung ở hai thị trường lớn khác là Trung Quốc, Đức và những thị trường khác. Việt Nam khả năng cũng nằm trong phạm vi triệu hồi của hãng xe Đức lần này.

Theo Reuters dẫn nguồn từ hãng Mercedes, đã có 51 vụ cháy liên quan tới các dòng xe này trên toàn thế giới, với khoảng 30 vụ xảy ra tại Mỹ. Rất may là chưa có trường hợp thương vong nào liên quan tới các sự cố trên.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến