Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Tiếp nhận 10 đơn thư tố cáo, kiến nghị liên quan đến 10 cá nhân
06/03/2017 14:34:11
ANTT.VN - Trong tháng 2/2017, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tiếp nhận 10 đơn tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến 10 cá nhân. Nội dung đơn tố cáo chủ yếu là vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, công tác cán bộ…

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Theo thông tin được đăng tải trên web của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, trong tháng 2/2017, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tiếp nhận 10 đơn tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến 10 cá nhân với nội dung tố cáo chủ yếu là vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, xây dựng cơ bản, công tác cán bộ, điều hành, vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm, tham nhũng, làm trái, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo...

Trong đó có 4 đơn không đủ điều kiện xem xét, xử lý (nặc danh, không có chữ ký, đơn trùng lắp, đơn đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết), 6 đơn đủ điều kiện xem xét, xử lý.

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa hiện đang nghiên cứu, xem xét 1 đơn, chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 5 đơn còn lại.

Cũng theo UBKTT Trung ướng, trong tháng 2-2017, cơ quan này đã tiếp nhận, xử lý 312 đơn thư các loại, trong đó 151 đơn tố cáo, phản ánh, 13 đơn khiếu nại kỷ luật đảng và 148 đơn khiếu nại khác.

Qua phân loại, xử lý, Cơ quan UBKT Trung ương đã chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 26 đơn, hướng dẫn 2 đơn và xếp lưu 284 đơn do gửi nhiều lần, đã gửi đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và nội dung không cụ thể, không rõ.

Trong số 151 đơn tố cáo, phản ánh liên quan đến đảng viên, có 64 trường hợp là cấp ủy viên các cấp, 21 đồng chí là cán bộ diện Trung ương quản lý. Nội dung tố cáo: 22 đơn về lĩnh vực quản lý đất đai, 19 đơn về tham nhũng, cố ý làm trái, 33 đơn về vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và 77 đơn về các nội dung khác.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến