Dòng sự kiện:
Messi có thể xuất hiện trên tờ tiền của Argentina
20/12/2022 17:14:04
Ngân hàng trung ương Argentina đang tính tới khả năng in hình Lionel Messi trên tờ tiền có mệnh giá cao nhất của đất nước.

Messi trở thành người hùng của cả dân tộc khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia đến chức vô địch World Cup.

Theo báo chí Argentina, ngay khi Messi và đồng đội lên ngôi vô địch World Cup, Ngân hàng trung ương nước này đã có một cuộc họp khẩn cấp. Cuộc họp này bàn về nhiều vấn đề quan trọng như tiền thưởng của đội tuyển, cách tri ân đội tuyển và cả kế hoạch in hình Messi trên tờ 1.000 peso (khoảng 8 USD ) - vốn là tờ có mệnh giá cao nhất ở Argentina.

Theo đó, mặt trước của tờ tiền sẽ in hình Messi và mặt sau là hình của HLV Lionel Scaloni. Đề xuất này nhận được sự ủng hộ của Lisandro Cleri - Thống đốc ngân hàng nhà nước Argentina và Eduardo Hecker - Chủ tịch ngân hàng Trung ương Argentina.

Phần đông người ủng hộ cho rằng đây là việc nên làm để tôn vinh Messi và HLV Scaloni. Thế nhưng cũng có những ý kiến phản đối bởi họ cho rằng trong bối cảnh lạm phát leo thang, chi phí sản xuất một tờ tiền mới sẽ ảnh hưởng đến ngân sách chung.

Argentina sẽ cho ra mắt những tờ tiền đặc biệt sau mỗi sự kiện mang tính lịch sử như sau vô địch World Cup 1978, kỷ niệm 50 ngày mất của Eva Peron (cố đệ nhất phu nhân Argentina). Điều đó thúc đẩy ngân hàng trung ương Argentina cho ra mắt một tờ tiền để tôn vinh Messi khi anh và các đồng đội mang về chức vô địch mà người dân nước này đã phải chờ đợi suốt 36 năm.

Đội bóng của HLV Scaloni đã lên máy bay trở về Argentina và sẽ hạ cánh vào lúc 22h (theo giờ Argentina). Hàng chục nghìn người hâm mộ ở xứ Tango đã chờ đợi sẵn ở sân bay để chào đón những người hùng dân tộc. Sắp tới, đất nước này chắc chắn sẽ chìm đắm trong tiệc tùng để mừng chiến thắng.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến