Dòng sự kiện:
MHT phát hành cổ phần cho người lao động với giá 20.000 đồng/cổ phần
27/04/2022 16:03:51
Công ty cổ phần Tài nguyên Masan đặt kỳ vọng doanh thu năm 2022 đạt khoảng 14.500-15.000 tỷ đồng và lợi nhuận thuần trước phân bổ cho cổ đông đạt khoảng 300-500 tỷ đồng.

Kiểm tra sản phẩm tinh quặng tại Nhà máy chế biến khoáng sản Núi Pháo của Công ty Cổ phần tài nguyên Masan. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)

Công ty cổ phần Tài nguyên Masan (Masan High-Tech Materials), mã chứng khoán MSR giao dịch trên sàn UpCoM tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cho biết sẽ phát hành cổ phần mới theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với giá phát hành là 20.000 đồng/cổ phiếu, thời gian thực hiện dự kiến trong quý 2.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của MSR có mức giá tham chiếu 24.800 đồng/cổ phiếu (phiên ngày 27/4).

Theo MSR, kế hoạch trên đã được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, ngày 25/4. Theo đó, Công ty cũng đặt kỳ vọng doanh thu năm 2022 đạt khoảng 14.500-15.000 tỷ đồng và lợi nhuận thuần trước phân bổ cho cổ đông đạt khoảng 300-500 tỷ đồng.

Đại diện của công ty chia sẻ đây là chính sách đãi ngộ nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của người lao động trong công ty và số tiền thu được từ việc phát hành này sẽ được sử dụng tăng vốn điều lệ, phục vụ cho nhu cầu hoạt động kinh doanh và bổ sung vốn lưu động.

Theo báo cáo tài chính năm 2021, tổng sản lượng Vonfram của MHT đã tăng kỷ lục 97% so với năm 2020, trong đó 26% sản lượng đến từ việc tái chế phế liệu và 74% sản lượng từ chế biến các nguồn cung cấp chính (bao gồm mỏ Núi Pháo). Theo đó, doanh thu thuần ghi nhận 13.564 tỷ đồng và tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Masan High-Tech Materials đã có một năm kinh doanh thành công khi vượt qua những thách thức của đại dịch COVID-19 với những tác động của đại dịch đối với chuỗi cung ứng và hệ thống vận tải toàn cầu. Cụ thể, sản lượng Vonfram cũng như tỷ lệ tái chế Vonfram đều đạt mức cao, góp phần tạo ra kỷ lục về doanh thu năm 2021 của công ty,” ông Craig Richard Bradshaw, Tổng Giám đốc Masan High-Tech Materials nói.

Năm 2021, Masan High-Tech Materials hợp nhất nền tảng kinh doanh của H.C. Starck tại Đức, Canada và Trung Quốc. Theo đó, công ty đã thực hiện chuyển giao thành công chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm hơn 100 năm của H.C. Starck đồng thời đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp trên toàn cầu, hướng tới hoạt động hiệu quả, mở rộng quy mô thị trường và danh mục sản phẩm.

Hiện các khoản đầu tư Masan High-Tech Materials được ưu tiên dành cho lĩnh vực đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển nhằm đem lại giá trị thực tiễn với sự ra mắt các sản phẩm mới được thiết kế riêng cho phân khúc thị trường xe điện và in 3D.

Ngoài những dòng sản phẩm mới, công ty sẽ phát triển thiết bị phân tích mới, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và đã được cấp bằng sáng chế vào cuối năm 2021.

Về tái chế, Masan High-Tech Materials đã nộp hồ sơ bổ sung xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ tái chế mới đối với bùn chứa coban và chất đen của pin thải. Công nghệ mới này hứa hẹn có thể tái chế nhiều loại bột dụng cụ cắt cứng khác nhau đồng thời chất đen của pin thải có tác động ít hơn tới môi trường so với các công nghệ tái chế truyền thống. Giới khoa học cũng đánh giá công nghệ này có tiềm năng “thay đổi cuộc chơi” về tái chế đồng, coban, niken, mangan, liti, ... trên thị trường toàn cầu.

"Tầm nhìn chiến lược 2022-2025 của công ty là không chỉ cung cấp vật liệu công nghệ cao chiến lược mà còn hợp tác với các nền tảng công nghệ đột phá để tạo ra các sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, trong đó vonfram là thành tố chính. Mục tiêu quan trọng nhất của công ty là hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, ở đó chúng tôi có thể tái chế các sản phẩm này để thúc đẩy phát triển bền vững và hiệu quả,” ông Danny Le, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan High-Tech Materials cho biết./.

Tác giả: Hạnh Nguyễn

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến