Dòng sự kiện:
Miễn nhiệm một Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên
21/04/2023 14:04:22
Các đại biểu HĐND tỉnh Phú Yên đã biểu quyết đồng ý miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Tấn Chân. Trước đó, ông Chân bị kỷ luật cảnh cáo do có một số vi phạm.

Ngày 21/4, tại kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Phú Yên, các đại biểu đã biểu quyết đồng ý miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Tấn Chân.

Ông Nguyễn Tấn Chân. Ảnh: Minh Anh.

Trước đó, ông Chân bị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Yên kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Theo kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Yên, trong thời gian giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa (nhiệm kỳ 2016-2021), ông Nguyễn Tấn Chân đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trách nhiệm người đứng đầu.

Ông Chân còn bị xác định thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện Tây Hòa vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Ông Chân đã ký quyết định cho phép các cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định. Ngoài ra, ông Chân còn bị xác định đã ký phê duyệt phương án tái định cư, giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân tại khu tái định cư thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến