Dòng sự kiện:
Mở đường bay quốc tế Đồng Hới - Chiềng Mai (Thái Lan)
12/08/2017 06:38:40
Đường bay thẳng quốc tế trực tiếp và duy nhất từ Việt Nam đến Chiềng Mai (Thái Lan) tại tỉnh Quảng Bình đã đón những vị khách đầu tiên.

 Nhằm thu hút nguồn khách quốc tế đến từ thị trường Thái Lan, mở rộng thị trường và tăng trưởng nhanh lượng khách quốc tế để phục hồi và phát triển ngành du lịch – dịch vụ của tỉnh Quảng Bình, UBND tỉnh Quảng Bình hợp tác với hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines mở đường bay quốc tế Đồng Hới - Chiềng Mai(Thái Lan).

Các chuyến bay đầu tiên đã cất cánh từ ngày 11/8/2017, tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Hai và thứ Sáu, bằng máy bay Airbus A320 – 180 ghế đồng hạng phố thông. Thời gian bay giữa sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) và sân bay Chiềng Mai là 1 giờ 40 phút.

Từ 11 giờ 00 phút ngày 20/7/2017, Jetstar Pacific bắt đầu mở bán vé tại trang web www.jetstar.com và các phòng vé, đại lý để phục vụ nhu cầu đăng ký sớm của hành khách. Mức giá rẻ mỗi ngày giữa Đồng Hới và Chiang Mai chỉ từ 410 nghìn đồng/chặng, chưa bao gồm thuế, phí và các loại vé khuyến mại.

Với việc mở thêm đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai, tỉnh Quảng Bình hy vọng sẽ làm tăng trưởng nhanh lượng khách quốc tế, để phục hồi và phát triển ngành du lịch – dịch vụ.

Với lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch hàng đầu tại Việt Nam, Quảng Bình là vương quốc hang động của thế giới, được New York Times bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Ngoài di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, thì đây còn có những bãi biển đẹp, dải cát ven biển dài nhất Việt Nam.

Điểm đến du lịch Quảng Bình chứa đựng trong mình những giá trị nổi bật toàn cầu với hệ thống hàng ngàn hang động như Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, hang Khe Ry có sông ngầm dài nhất thế giới, động Thiên Đường là hang khô dài nhất châu Á; là phim trường chính của bộ phim bom tấn Kong: Đảo Đầu Lâu…Hiện nay, Quảng Bình là điểm đến yêu thích, sự lựa chọn không thể thiếu của khách du lịch khi đến Việt Nam và hứa hẹn là trường quay của các bộ phim bom tấn Hollywood trong thời gian tới.  

Trong khi đó, Chiềng Mai là tỉnh lớn nhất tại khu vực phía Bắc, là trung tâm du lịch lớn thứ hai của Thái Lan với gần 10 triệu khách du lịch (năm 2016). Đồng thời, là điểm trung chuyển khách du lịch từ Thái Lan đến các nước khu vực ASEAN. Là thủ đô của Vương quốc Lana cổ, Chiềng Mai lưu giữ những công trình kiến trúc phật giáo, những giá trị văn hóa độc đáo với hàng trăm chùa, đền lớn nhỏ như phức hợp Wat Phra Sigh, Wat Chedi Luan, chùa Doi Suthep...cũng những cảnh quan tuyệt đẹp về thiên nhiên và sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống dịch vụ mua sắm phục vụ khách du lịch.

                                                                                                                    Xuân Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến