Mở tour du lịch trên kênh “đen” Nhiêu Lộc
26/09/2014 20:07:46
ANTT.VN - Sang tháng 12/2014, trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè sẽ có hàng chục thuyền du lịch chèo tay chở khách du ngoạn TP.Hồ Chí Minh, đoạn Thảo Cầm Viên đến chùa Vĩnh Nghiêm.

Tin liên quan

 

Những thuyền du lịch chèo tay do Công ty Thuyền Sài Gòn điều hành, sẽ có khoảng 20 khách /thuyền, mất khoảng 2 giờ đồng hồ từ Thảo Cầm Viên đến chùa Vĩnh Nghiêm, nếu con nước thuận lợi thuyền sẽ chở khách liên tục từ sáng sớm đến 23 giờ đêm.

Kênh Nhiêu Lộc đang được cải tạo và vệ sinh lại môi trường (ảnh: internet)

“Đây là cung đường có cảnh trí hai bên rất đẹp nên chúng tôi chọn để khai thác du lịch, kênh Nhiêu Lộc chỉ rộng chừng 60 m nên sử dụng thuyền chèo tay thích hợp và mang lại cảm giác thúc vị cho du khách”, ông Phan Xuân Anh, cố vấn Công ty Thuyền Sài Gòn cho biết.

Nếu sử dụng tàu thì phải thiết kế khác, chỉ cao khoảng 1,5 m vì có một số cây cầu bắc qua kênh khá thấp.

Tuần trước, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản cho phép khai thác du lịch trên kênh Nhiêu Lộc nên công ty này đang gấp rút đưa ra sản phẩm mới, không riêng việc đóng thuyền mà công ty này còn xây hai bên bến lên – xuống gần Thảo Cầm Viên và chùa Vĩnh Nghiêm.

Ông Xuân Anh cho biết thêm, cùng với 10 chiếc thuyền chèo tay trên kênh Nhiêu Lộc, công ty còn có 10 chiếc thuyền chạy bằng máy đưa du khách du ngoạn từ bến Nhà Rồng đến Bình Đông, tour này đi mất thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ. Giá mỗi chiếc thuyền máy khoảng 550 triệu đồng, thuyền chèo bằng tay bằng khoảng nửa giá.

Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, TP đang xây dựng cầu tàu, nhà chờ cho một số điểm như gần chùa Long, cầu Chà Và, cầu Móng, gần phà Bình Khánh. Ông Việt cho biết: “ Cuối năm nay sẽ có khoảng 8 – 10 cầu tàu, nhà chờ mới đi vào hoạt động, Đề án xây dựng bến tàu Bạch Đằng cũng đang được xét duyệt, thành phố đang thực hiện nhiều hoạt động phát triển sản phẩm du lịch chủ lực này”
 
Dự án kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè có chiều dài gần 9 km từ Đông sang Tây, trước đây được mệnh danh là kênh “đen” vì ô nhiềm, từ khi TP. Hồ Chí Minh triển khai cải tạo, giai đoạn một của dự án đã hoàn thành những hạng mục cơ bản và khắc phục môi trường ở đây.

Kiều Chinh (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến