Dòng sự kiện:
Mong Tết ấm đến với cậu bé mồ côi chăm ông bà liệt giường và 2 người bác điên
09/02/2018 09:10:45
Hoàn cảnh bi đát của một gia đình ở xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) có 2 cụ già bị bệnh nặng, 3 người con điên dại và một đứa cháu nhỏ côi cút trong căn nhà dột nát khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Căn nhà nhỏ dột nát ở thôn 6, xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) là nơi sinh sống của vợ chồng cụ Phạm Hồng Thái và cụ Phạm Thị Được (cả hai cụ nay đã ngoài 80 tuổi) cùng 2 người con bị tâm thần và 1 người cháu nhỏ tuổi mồ côi.

Được biết, cụ có 4 người con, nhưng số phận trớ trêu thay, 3 người con đều mắc bệnh tâm thần, 1 người còn lại thì lấy vợ ở nơi khác, nhưng thần kinh cũng không được ổn định.

Ngôi nhà của cả gia đình

Những năm tháng 2 cụ tuổi còn trẻ, khỏe mạnh thì cuộc sống không đến nỗi, nhưng khi tuổi già, bệnh tật ập đến, cả gia đình gần như lâm vào bước khốn cùng.

Hiện giờ, cụ ông Thái thì bị liệt nằm một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân không tự lo được. Cụ bà thì cũng đang nguy kịch, được đưa đi điều trị ở bệnh viện huyện Nga Sơn, tình hình khó qua khỏi.  Trong ngôi nhà lụp xụp, nhiều lúc lại vang lên tiếng cười khanh khách đến ngờ nghệch của 2 người con năm nay đã ngoài 40 tuổi, tình cảnh ấy khiến không ít người xót xa.

Mọi gánh nặng lúc này dồn vào đôi vai của cậu bé Phạm Văn Cường (12 tuổi). Cường là con của người mẹ điên, đã bỏ nhà đi, còn cha cậu thì không ai biết là ai. Trong khi bạn bè cùng trang lứa đang được bố mẹ bao bọc, được ăn học, vui đùa với chúng bạn thì Cường đã trở thành trụ cột của cả gia đình.

 

Cậu bé Cường cùng một người bác bị bệnh tâm thần

Cường đang theo học lớp 7, trường THCS Nga Thiện. Lúc nào em cũng tất bật từ sáng đến tối. Buổi sáng em đến trường, tan học lại vội vã về nấu cơm cho ông và 2 người bác ăn. Xong việc nhà, em lại tất tả lên bệnh viện chăm sóc bà đang ốm.

Những ngày này trời rét thấu xương, em vẫn dậy từ 5h30 đạp xe đến lớp học. Tết đang đến rất gần, thế nhưng đối với cậu bé, điều đó cũng không có ý nghĩa gì. Nó chỉ khiến em thêm chạnh lòng và buồn tủi khi nhìn bạn bè được quây quần bên mâm cơm ấm cúng, được mặc quần áo mới, được người lớn mừng tuổi… Em chưa từng có một cái Tết nào trọn vẹn đúng nghĩa.

 2 người con của cụ Thái mắc bệnh tâm thần, đều đã ngoài 40 tuổi

Ông Đặng Duy Ly, Chủ tịch UBND xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) xác nhận, hoàn cảnh của gia đình cụ Thái vô cùng khó khăn.

Theo ông Ly, cả gia đình 5 người hiện tại chỉ sống bằng tiền trợ cấp của Nhà nước. Chính quyền địa phương đã cùng với công ty Long Sơn hỗ trợ xây một căn nhà cho gia đình cụ Thái.

“Ngôi nhà đã được xây cất xong và sẽ được khánh thành vào ngày 9/2. Tết này cả nhà sẽ được ở nhà mới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để ông bà và cháu Cường có chi phí sắm sửa đồ dùng trong nhà và ăn một cái Tết trọn vẹn, ấm cúng”, ông Ly nói.

Những ngày qua, biết được hoàn cảnh bi đát của gia đình, có những người thương cảm đã kêu gọi ủng hộ trên mạng xã hội, hi vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm hơn nữa dang rộng vòng tay chia sẻ và giúp đỡ để những phận đời bạc bẽo này có được chút hơi ấm trong năm mới. 

Mọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân xin gửi tới địa chỉ: Thôn 3, xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa)

Hoặc bạn đọc ủng hộ qua cái tài khoản sau:

Văn phòng đại diện tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa tin, Số tài khoản: 220 0101 0767776 tại NH Maritime Bank – CN Nghệ An.

Chúng tôi xin hứa sẽ chuyển đến tận tay hoàn cảnh gia đình vợ chồng cụ Phạm Hồng Thái và cụ Phạm Thị Được.


Lương Diễn

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến