Dòng sự kiện:
Một bệnh viện lớn ở Thanh Hóa trở thành ổ dịch mới
30/08/2021 11:46:51
Liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) tạm thời bị phong tỏa.

Sáng 30/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19. Đây là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân ở phòng 303, Khoa Ung bướu. Trong đó có cả bố của nam bệnh nhân đầu tiên được ghi nhận vào chiều 29/8.

Ca bệnh được phát hiện đầu tiên là người đàn ông 41 tuổi, trú thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương. Người này được phát hiện thông qua test nhanh tại bệnh viện.


Lực lượng y tế truy vết các trường hợp liên quan 

Người này từ Bắc Giang trở về quê (xã Quảng Long) ngày 1/8. Trước khi về đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Khi về nhà khai báo y tế tại Trạm y tế xã, được cán bộ trạm y tế hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà 5 ngày.

Ngày 6/8, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực gặp bố ở cổng bệnh viện đưa tiền, sau đó quay trở về nhà. Sau đó, khoảng ngày 9/8, người này có đến bệnh viện ở chăm bố khoảng 7-8 ngày, tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại phòng 304 Khoa Ung bướu.

Trong thời gian sau đó, bệnh nhân về nhà nhiều lần, tiếp xúc với vợ, mẹ đẻ, con gái và 1 người ở nhà đối diện, 1 người ở cùng thôn. Ngày 29/8, bệnh nhân tiếp tục quay trở lại chăm bố nhiều ngày ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho đến khi được phát hiện nhiễm bệnh.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, bệnh viện đã quyết định phong tỏa khu nhà 9 tầng (khu nhà bệnh nhân đến chăm sóc bố), đồng thời tiến hành truy vết, xét nghiệm tầm soát.

Kết quả truy vết, đến sáng 30/8, lực lượng chức năng đã truy vết được tổng cộng 107 người là F1 của 6 bệnh nhân. Trong đó, có 40 người là nhân viên y tế của bệnh viện, còn lại chủ yếu là bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân.

Nhà chức trách thông báo và đề nghị người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 15/8 trở lại đây đến ngay cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến