Dòng sự kiện:
Một cháu bé bị đuối nước do mưa lũ tại Quảng Bình
04/09/2019 14:20:36
Do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn (Quảng Bình) đã xảy ra ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 1 cháu bé tử vong.

Ngày 4/9, thông tin từ UBND phường Quảng Thuận (TX. Ba Đồn) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn đã xảy ra ra một vụ đuối nước thương tâm.

Vự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 3/9, nạn nhân là cháu Trần Tiến D. (SN 2017), ở tổ dân phố Bến Chợ , phường Quảng Thuận. Thời điểm trên, bố mẹ cháu là anh Trần Tiến Dũng và chị Nguyễn Thị Mỹ Linh phát hiện cháu D. mất tích, nghi cháu bị đuối nước nên báo chính quyền địa phương hỗ trợ tìm kiếm. 

Mưa lũ gây ngập nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Bình

Sau hơn 3 giờ, các lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể cháu trôi dạt vào chân nhà bè nổi của một hộ kinh doanh tại địa bàn tổ dân phố Bến Chợ nên tiến hành  bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình.

Hiện, chính quyền và người dân địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình lo mai tang cho nạn nhân.

Như vậy, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 1 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương do mưa lũ.

Nạn nhân mất tích là chị Hồ Thị Chăn (SN 1986, bản Pa Chong, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) bị lũ cuốn trôi ngày 2/9. Hiện gia đình và lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm.

Người bị thương là anh Trần Huy Lực (SN 1986, Tiểu khu 1 thị trấn Đồng Lê, Tuyên Hóa, Quảng Bình) bị ngã gãy 3 xương sườn khi đang trèo lên mái Trường tiểu học số II Thị trấn Đồng Lê đặt bao cát chống gió.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, đến 9h ngày 4/9 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa to và rất to. Hiện nước tại các sông lên mức báo động 2 và báo động 3. Nhiều địa phương trong tỉnh đang khẩn trương di dời dân tránh lũ quét và sạt lở đất.

Toàn tỉnh Quảng Bình đã có hơn 1.000 hộ dân có nhà bị ngập lụt và chia cắt. Nhiều xã, bản tại các huyện miền núi như Tuyên hóa, Minh Hóa, Bố Trạch bị nước lũ chia cắt như xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, đã có 400 nhà bị ngập.

Chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời các hộ dân lên nhà tránh lũ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Huyện Tuyên Hóa cũng đã di dời 200 hộ dân với 790 nhân khẩu lên địa điểm an toàn.

Nếu mực nước sông Gianh tiếp tục lên huyện Tuyên Hóa sẽ tổ chức di dời dân, dự kiến di dời 600 hộ với 2.274 khẩu. Tại các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, nước dâng cao khiến 27 hecta lúa hè thu bị ngập, hàng trăm hecta hoa màu của người dân đã bị ngập úng, hư hỏng và mất trắng.

Theo Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình, tại Quốc lộ 12A, Quốc lộ 15 và 9B xảy ra tình trạng sạt lở mái taluy, cây gãy đổ, sạt lở đất đá khiến giao thông có nguy cơ tắc đường.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến