Dòng sự kiện:
Một cổ phiếu tăng trần liên tiếp, tăng 145% sau 2 tuần: Đại diện doanh nghiệp nói gì?
04/12/2023 10:48:32
Tính đến ngày 29/11 - ngày công ty ra văn bản giải trình, cổ phiếu này đã tăng trần 7 phiên liên tiếp.

Ngày 29/11, CTCP Cảng Nghệ Tĩnh (HNX: NAP) có văn bản giải trình về việc cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 15-23/11/2023. Tuy nhiên, tính đến ngày ra văn bản, cổ phiếu này đã tăng trần 7 phiên liên tiếp.

Theo đó, Công ty cho biết cổ phiếu NAP đã có 7 phiên tăng trần liên tiếp từ 15/11. Hiện tại, các hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn diễn ra bình thường và không có biến động đặc biệt nào.

Cổ phiếu NAP tăng trần 7 phiên liên tiếp và tăng 145% sau 2 tuần

Giá cổ phiếu tích cực tăng trần 7 phiên do nhu cầu trên thị trường chứng khoán. Các quyết định giao dịch của nhà đầu tư đối với cổ phiếu NAP nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty, Công ty không có sự tác động nào đến giá trị giao dịch cổ phiếu NAP trên thị trường.

Thị giá NAP kết phiên 01/12 ở mức 12,800 đồng/cp, tăng 145% sau 2 tuần. Thanh khoản ở mức 2,000 cp/ngày.

Kết quả kinh doanh của NAP trong quý 3/2023 tích cực khi ghi nhận doanh thu hơn 72 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ năm trước. Lãi ròng hơn 6.8 tỷ đồng, tăng 6,000% so cùng kỳ (lãi 111 triệu đồng). Đây cũng là quý thứ 5, lợi nhuận NAP tăng liên tục.

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, NAP đạt doanh thu gần 178 tỷ đồng và lãi ròng 16.9 tỷ đồng, tăng lần lượt 30% và 28% so với cùng kỳ.

Nhìn lại tuần giao dịch vừa qua, cho thấy thị trường rung lắc mạnh trong nhiều phiên, nhưng ngưỡng hỗ trợ 1.063-1.075 điểm vẫn được giữ vững nên theo các công ty chứng khoán, khả năng VN-Index vẫn đang trong kênh tích lũy để tích trữ động lực hồi phục.

Theo Công ty CK Kiến Thiết Việt Nam (CSI), điểm nổi bật trong tuần có rung lắc mạnh trong nhiều phiên, nhưng ngưỡng hỗ trợ 1.063-1.075 điểm vẫn được giữ vững nên khả năng VN-Index vẫn đang trong kênh tích lũy để tích trữ động lực hồi phục.

CSI khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì quan điểm nắm giữ danh mục và tiếp tục theo chiến lược tăng thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đã có lợi nhuận khi thị trường chung rung lắc mạnh. Chúng tôi kỳ vọng ngưỡng kháng cự của VN-Index trong tuần tới ở ngưỡng 1.120-1.128 điểm.

Công ty CK Vietcombank (VCBS) cũng khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ nguyên tỷ trọng danh mục và có thể canh giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn trong các nhịp rung lắc, nhưng cần duy trì tâm lý thận trọng và bám sát diễn biến trong phiên, để kịp thời cơ cấu danh mục cho mục tiêu quản trị rủi ro nếu thị trường bất ngờ xuất hiện xu hướng tiêu cực vượt kỳ vọng.

Chứng khoán BIDV (BSC) thì khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Theo BSC, VN-Index đang ở vùng hội tụ của nhiều đường trung bình động (MA) và vẫn chưa xác nhận xu hướng rõ ràng. Tuy nhiên, thị trường đang tích lũy với biên độ thu hẹp dần và VN-Index có thể tiếp tục hình thành các mốc tăng giảm xen kẽ trước khi hình thành xu hướng mới. BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Tác giả: Quỳnh Chi

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến