Một doanh nghiệp Việt Nam bị Ngân hàng thế giới “cấm cửa” 10 năm
22/12/2015 15:54:43
Ngân hàng Thế giới vừa quyết định “cấm cửa” Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Môi trường SFC Việt Nam và chi nhánh của công ty này tham gia vào các dự án của WB vì hàng loạt hành vi sai trái.

Tin liên quan

Website của SFC Việt Nam.

Theo đó, SFC Việt Nam và các chi nhánh của công ty này sẽ bị WB cấm tham gia thầu các dự án của WB tối thiểu là 10 năm. Cá nhân Tổng Giám đốc Nguyễn Phương Quý và các tổ chức khác do ông này trực tiếp điều hành bị cấm tối thiểu 11 năm.

Quyết định này đưa ra dựa trên các bằng chứng về việc gian lận và thông đồng của công ty này tại dự án hỗ trợ kỹ thuật cho công tác chuẩn bị dự án ở Việt Nam và dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên ở Đà Nẵng.

Điều tra của WB đã phát hiện SFC Việt Nam làm giả hồ sơ kinh nghiệm khi dự thầu với 1 nhà thầu, rồi làm giả báo cáo tài chính với 1 nhà thầu khác cùng dự án, có xung đột lợi ích, thông thầu với các nhà thầu.

Phó Chủ tịch phụ trách vấn đề liêm chính của WB Leonard McCarthy cho rằng: Bằng chứng về gian lận và tham nhũng trong bất kỳ dự án nào do ngân hàng Thế giới tài trợ là một lời kêu gọi hành động nâng cao hơn nữa trách nhiệm giải trình của những người chịu trách nhiệm và đảm bảo nguy cơ tham nhũng được giảm thiểu một cách có hiệu quả.

Lệnh “cấm cửa” SFC Việt Nam của WB cũng sẽ được áp dụng với các các ngân hàng phát triển khác ngoài WB như Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), ngân hàng phát triển châu Âu, châu Mỹ theo Hiệp định công nhận lẫn nhau về các quyết định cấm được ký kết ngày 9/4/2010.

Theo Báo Hải Quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến