Dòng sự kiện:
Một loạt cán bộ quận ở TP HCM bị kỷ luật
23/03/2019 06:36:15
Phó chủ tịch quận Thủ Đức cùng hai lãnh đạo phường, đội thanh tra địa bàn... bị kỷ luật vì để xảy ra xây dựng sai phép.

Chiều 22/3, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP HCM công bố quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Trần Văn Dũng (Ủy viên Ban thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch quận Thủ Đức) và ông Nguyễn Nam Hải (quận ủy viên, trưởng Phòng quản lý đô thị quận).

Ông Nguyễn Tấn Phát (Bí thư chi bộ Đội thanh tra địa bàn quận Thủ Đức) bị kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng, đang xem xét cách chức đội trưởng thanh tra.

Động thái này được đưa ra sau khi Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định một số lãnh đạo, cán bộ quận Thủ Đức vi phạm công tác quản lý về cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ. Những người này có nhiều sai sót, xử lý thiếu quyết liệt 5 công trình sai phép có diện tích lớn (chủ đầu tư đã hợp khối nhà, ngăn chia thành nhiều căn hộ để bán, cho thuê...) gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quy hoạch chung của quận.

Liên quan những vi phạm trên, Ban thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với bà Nguyễn Thị Minh Thủy (Phó chủ tịch UBND phường Linh Đông) và ông Hoàng Xuân Mạnh (Phó chủ tịch UBND phường Tam Phú).

Cơ quan này phê bình nghiêm khắc 5 tổ chức Đảng ủy (nhiệm kỳ 2015–2020) các đơn vị liên quan; kỷ luật 14 đảng viên. Lãnh đạo UBND quận Thủ Đức được yêu cầu nghiêm túc khắc phục hậu quả, chấn chỉnh sai phạm.

Nằm ở cửa ngõ phía Đông thành phố, Thủ Đức là một trong những quận có tốc độ đô thị hoá rất cao. Vì vậy, tình trạng xây dựng sai phép trên địa bàn diễn ra rất phức tạp. Trong hai năm 2017 và 2018 có hàng trăm trường hợp bị phát hiện.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến