Dòng sự kiện:
Quảng Nam: Cán bộ xã xây dựng khu du lịch trong rừng phòng hộ bị xử lý thế nào?
22/03/2019 13:45:43
Khu nghỉ dưỡng được xây dựng trái phép trong rừng phòng hộ do Bí thư Đoàn xã liên kết với một người khác xây dựng với quy mô hoành tráng khiến dư luận không khỏi bất bình.

Điều đáng nói, ngoài vị trí là Bí thư Đoàn xã, người này còn là con của một Phó phòng TN-MT huyện. 

Từ ngày 20/3, một số hạng mục xây dựng trái phép của khu du lịch trong rừng phòng hộ thôn Trà Lý, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đã được chủ đầu tư tháo dỡ, trễ 5 ngày so với yêu cầu của huyện Duy Xuyên.

Các công nhân đang tháo dỡ công trình sai phạm

Trong các hạng mục được xây dựng trái phép, nhóm công nhân thực hiện việc dỡ bỏ căn nhà gỗ trên 100m2 (được xây dựng ngay giữa hồ sen), còn các hạng mục khác chưa được tháo dỡ.

Theo nhóm công nhân, dự kiến trong vài ngày tới, ngôi nhà gỗ này sẽ được tháo dỡ hoàn toàn khỏi hồ nước tọa lạc ngay trung tâm khu nghỉ dưỡng.

Các công nhân đang tháo dỡ công trình sai phạm

Trong khi đó, tuyến đường bê tông kéo dài hàng trăm mét cũng như đoạn bờ kè bằng bê tông men theo bờ hồ đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được đả động tới.

Đề cập đến sai phạm của ông Ngô Phi Nhị - Bí thư Đoàn xã Duy Sơn, người đứng tên khu rừng phòng hộ diện tích 2,9ha, ông Nguyễn Phước Minh – Phó Chủ tịch xã Duy Sơn cho rằng, sai phạm của ông Nhị là rõ ràng. “Riêng đối với phần nhà nước thì đã chuyển hồ sơ lên cấp trên. Đến bây giờ, địa phương lo tập trung vận động tháo dỡ, tránh trường họp cưỡng chế thì tốt hơn”, ông Minh nói.

Công nhân đang tháo dỡ công trình sai phạm

Vậy khi nào chủ đầu tư mới tháo dỡ xong? Ông Minh cho biết: “Tình hình này chắc cũng kéo dài do quá trình tháo dỡ vướng nhân lực, cộng với sàn bê tông có điện trong đó”.

Về xử lý cán bộ vi phạm, ông Trần Văn Đồng – Bí thư xã Duy Sơn – cho hay, sự việc đã giao cho Ủy ban kiểm tra và đã báo cáo lên cấp trên. Cấp trên xác định vi phạm điều gì thì mình tiến hành xem xét hình thức kỉ luật.

Về hình thức kỉ luật, ông Đồng cho rằng với mức vi phạm của ông Ngô Phi Nhị thì xử lý vi phạm hành chính. Còn về Đảng thấp nhất là hình thức khiển trách, còn cao hơn là hình thức cảnh cáo trước toàn đảng bộ.

Trao đổi với PV về quan điểm của ông với sai phạm của con trai trong lĩnh vực quản lý, ông Ngô Bốn – Phó phòng TN-MT huyện Duy Xuyên – cho rằng, con trai ông liên kết với người khác xây dựng sai phép thì nhắc nhở. Mức độ sai phạm đến đâu thì cơ quan nhà nước sẽ xem xét.

Ông Nguyễn Công Dũng – Bí thư kiêm Chủ tịch huyện Duy Xuyên – cho biết, hiện vụ việc đã giao cho Ủy ban kiểm tra huyện ủy xử lý, khi nào có kết luận sẽ công khai.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến